BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 921 TCT/DNK | Hà Nội, ngày 31 tháng 3 năm 2004 |
Kính gửi: | Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp NAGOYA |
Trả lời công văn số 040305/CV ngày 5 tháng 3 năm 2004 của Công ty TNHH Thiết bị công nghiệp NAGOYA hỏi về việc xử lý việc mất hoá đơn GTGT liên 2, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Căn cứ điểm 1.7b, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn thì:
Trường hợp Công ty bị thất lạc hoặc mất hoá đơn xuất cho khách hàng (liên 2) do lỗi của cơ sở làm dịch vụ chuyển phát, để đảm bảo cho khách hàng của Công ty có chứng từ làm cơ sở cho việc hạch toán kế toán, kê khai thuế GTGT đầu vào, hạch toán chi phí,... Công ty phải có báo cáo bằng văn bản gửi cơ quan thuế trực tiếp quản lý về việc mất hoá đơn, số hoá đơn bị mất (ký hiệu, số thứ tự, số liên của hoá đơn bị mất), nguyên nhân mất (có xác nhận lý do làm mất của cơ sở làm dịch vụ chuyển phát) dể cơ quan thuế thực hiện thông báo số hoá đơn trên không còn giá trị sử dụng và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty vì hành vi làm mất hoá đơn.
Sau khi chấp hành quyết định xây dựng phạt của cơ quan thuế; Công ty xuất hoá đơn khác thay thế hoá đơn bị thất lạc giao cho khách hàng, ghi rõ nội dung xuất thay thế cho số hoá đơn bị thất lạc; khách hàng của Công ty được sử dụng hoá đơn này để kê khai khấu từ thuế GTGT, hạch toán chi phí.
Tổng cục Thuế trả lời để Công ty biết và thực hiện.
| KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.