BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8876/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 04 tháng 12 năm 2008 |
Kính gửi: | - Cục Hàng hải Việt Nam; |
Bộ Giao thông vận tải nhận được văn bản số 2034/XD-XNK ngày 18/11/2008 của Tổng Công ty xăng dầu Việt Nam, văn bản số 3700/XDKVII-CV-CNĐT ngày 21/10/2008 của Công ty Xăng dầu khu vực II về việc "Xin thỏa thuận nâng cấp cầu 1A lên 40.000DWT"; văn bản số 2133/CHHVN-BCB của Cục Hàng hải Việt Nam về việc "Cải tạo, nâng cấp cầu cảng 1A Tổng kho xăng dầu Nhà Bè".
Về vấn đề này, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Về nguyên tắc, chấp thuận việc Công ty Xăng dầu khu vực II xử lý kết cấu cầu cảng để có thể tiếp nhận tàu biển chở dầu, sản phẩm dầu có trọng tải đến 40.000DWT cho phù hợp với nhu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty, phục vụ nhu cầu vận tải xăng, dầu của khu vực.
2. Luồng tàu vào các cảng khu vực Nhà Bè trong điều kiện bình thường chỉ đáp ứng cho tàu có trọng tải đến 30.000DWT hành hải đảm bảo an toàn. Việc xem xét các điều kiện cụ thể để cấp phép cho tàu có trọng tải trên 30.000 DWT hành hải trong điều kiện hạn chế thực hiện theo quy định của Bộ Luật hàng hải Việt Nam;
Lưu ý Công ty xăng dầu khu vực II:
a. Lựa chọn loại tàu khai thác có mớn nông, hệ số béo cao để phù hợp với điều kiện luồng tàu.
b. Đảm bảo khoảng cách giữa các tàu dầu neo đậu đồng thời tại các bến liền kề đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy định.
3. Giao Cục Hàng hải Việt Nam rà soát, kiểm tra hồ sơ, thỏa thuận các nội dung chi tiết và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo theo quy định hiện hành, đảm bảo an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.