BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 867/BXD-GĐ | Hà Nội, ngày 9 tháng 5 năm 2008 |
Kính gửi: Bộ Giao thông Vận tải.
Trả lời công văn số 2143/BGTVT-CGĐ ngày 4/4/2008 của Bộ Giao thông Vận tải đề nghị phối hợp giải quyết một số vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Cần Thơ (Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ tại văn bản số 2132/BGTVT-CGĐ), Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Về khối lượng cát gia tải và bù lún nền đường:
Theo thiết kế đã được phê duyệt, công tác thi công nền đường dẫn qua khu vực có địa chất yếu thuộc gói thầu số 1 và gói thầu số 3 dự án xây dựng cầu Cần Thơ có phần việc đắp cát gia tải và đắp bù lún nền đường. Đây là việc làm thông thường không có gì mới trong việc thi công đường ở Việt Nam. Tuy vậy, theo Bộ Giao thông Vận tải, trong quá trình lập hồ sơ dự thầu nhà thầu đã không đưa chi phí cho khối lượng công việc bù lún và gia tải nói trên vào đơn giá hạng mục đắp nền đường. Thực chất, nhà thầu phải chịu chi phí này và Bộ Giao thông Vận tải cần rút kinh nghiệm trong quá trình xét thầu. Để tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị bổ sung chi phí thực hiện các công việc trên vào gói thầu số 1 và số 3. Nhằm đảm bảo chất lượng của phần đắp bù lún nền đường, Bộ Xây dựng cho rằng khối lượng công việc này có thể xem xét bổ sung chi phí. Riêng khối lượng cát gia tải phải sử dụng luân chuyển sau khi khấu trừ tỷ lệ hao hụt. Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan xác định cụ thể khối lượng của từng loại để quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
Về việc thay đổi vật liệu đắp lớp đỉnh nền:
Bộ Xây dựng đồng ý với ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải về việc đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận việc thay đổi vật liệu đắp lớp đỉnh nền do các nguyên nhân khan hiếm vật liệu tại khu vực miền Tây Nam Bộ. Bộ Giao thông Vận tải cần yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các thử nghiệm cần thiết để có cơ sở khẳng định loại vật liệu thay thế dùng đắp lớp đỉnh nền đường đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của dự án và phải được tư vấn thiết kế chấp thuận.
Về việc xây dựng chỉ số giá riêng cho vật liệu thép:
Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/4/2008 về hướng dẫn điều chỉnh giá và Hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng. Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan căn cứ quy định tại Thông tư nói trên và các quy định của Hợp đồng để thực hiện việc điều chỉnh giá vật liệu xây dựng của công trình nói chung và vật liệu thép nói riêng.
Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải trong việc phối hợp giải quyết một số vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ công trình cầu Cần Thơ. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Nơi nhận : | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.