BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 858/BXD–GĐ | Hà Nội, ngày 9 tháng 5 năm 2008 |
Kính gửi: Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải.
Sau khi xem xét công văn số 07/TVXD-CH ngày 04/01/2008 và công văn số 197/TVXD-CH ngày 17/4/2008 của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải (TRICC) về việc đề nghị thoả thuận áp dụng cấp đặc biệt cho công trình cầu đường sắt Phả Lại, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Căn cứ vào quy định về loại và cấp công trình tại Nghị định 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng, cầu đường sắt Phả Lại với nhịp lớn nhất L=100m là công trình cấp 1.
Tuy nhiên, ngoài tiêu chí chiều dài nhịp, so với các công trình cầu đường sắt có quy mô lớn nhất (cấp 1) đã được thiết kế và thi công hiện nay ở Việt Nam thì công trình cầu đường sắt Phả Lại có một số đặc điểm kỹ thuật phức tạp sau:
- 03 liên dầm giàn thép có chiều dài dầm 240m, 200m và 240m lớn hơn rất nhiều so với chiều dài dầm giàn thép lớn nhất ở nước ta hiện nay là 110 m (cầu Đa Phúc và cầu La Khê ).
- Cấu tạo dầm giàn thép không có thanh đứng, mối nối các thanh giàn chủ được bố trí ngoài nút và mối nối ray giãn nở nhiệt được bố trí trên mặt cầu đòi hỏi phải có tính toán và cấu tạo kết cấu đặc biệt.
- Tải trọng thiết kế lớn nhất trên các tuyến đường sắt hiện nay (T26).
Với các đặc kỹ thuật nêu trên, Bộ Xây dựng đồng ý với đề xuất của TRICC và ý kiến đề nghị của Cục Giám định và Quản lý chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 270/CGĐ-TĐ1 ngày 21/3/2008 về việc áp dụng cấp đặc biệt cho phần nhịp dầm thép công trình cầu đường sắt Phả Lại.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.