BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8348/BGTVT-QLXD | Hà Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2008 |
Kính gửi : | - Các Vụ : KHĐT, KHCN, TC; |
Căn cứ nội dung Thông báo số 516/TB-BGTVT ngày 17/11/2008 của Bộ GTVT về Kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ thi công cầu Rạch Miễu - QL60 (Phiên họp giao ban ngày 09/11/2008), để đảm bảo mục tiêu tiến độ ngày khánh thành Cầu Rạch Miễu, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Giao Cục QLXD và CL CTGT: rà soát lại và hoàn thành các thủ tục tồn tại theo nội dung trình của Ban QLDA7 (lưu ý hoàn thành các thủ tục về các hạng mục công việc : di chuyển tạm thời Trạm quan trắc xuống đỉnh bệ trụ T18, vị trí mốc quan trắc, thử tải …).
2. Giao Ban QLDA7 và Công ty BOT rà soát, kiểm tra lại các thủ tục có liên quan và phối hợp với Cục QLXD & CL CTGT hoàn thành các thủ tục còn tồn tại trình Bộ theo qui định.
3. Đối với hạng mục Mốc quan trắc:
- Giao PMU 7, TEDI và Tổng công ty XDCTGT1, chậm nhất đến ngày 15/11/2008 kiểm tra hiện trường và thống nhất quyết định vị trí. Giao Ban QLDA7 xem xét và phê duyệt theo nội dung văn bản số 8154/BGTVT-QLXD ngày 07/11/2008), đồng thời chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu tiến độ nêu trên.
- Yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị TEDI chịu trách nhiệm trước Bộ chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế và Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT1 chỉ đạo thi công, đảm bảo hoàn thành Mốc quan trắc trước 25/11/2008.
- Chấp thuận về nguyên tắc thanh toán kinh phí huy động thiết bị đóng cọc và phục vụ đóng cọc theo thực tế thi công (đưa từ cầu Hàm Luông về).
4. Đối với hạng mục Trạm quan trắc:
- Việc di dời tạm thời Trạm quan trắc phòng thí nghiệm đặc biệt xuống đỉnh bệ trụ T18, trước khi di chuyển chính thức về Trụ T17, Giao PMU7, TEDI và Công ty VSL thống nhất các khối lượng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và triển khai thi công đảm bảo hoàn thành việc tạm di dời trước khi thử tải.
- Chấp thuận bổ sung phần khối lượng tăng thêm do việc di chuyển Trạm quan trắc - phòng thí nghiệm đặc biệt về trụ T17 (bao gồm cả khối lượng di dời xuống đỉnh bệ trụ T18 và về trụ T17). Giao PMU7 xem xét và phê duyệt thiết kế và dự toán điều chỉnh, bổ sung theo qui định tại Quyết định số 64/2007/QĐ-BGTVT ngày 28/12/2007 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
5. Về Hệ thống chiếu sáng:
- Thống nhất về nguyên tắc việc thay đổi công suất Trạm biến áp từ 32kVA sang 40kVA. Yêu cầu Công ty BOT hoàn tất các thủ tục trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt theo đúng qui định hiện hành, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương tiện kết nối, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn và tiến độ hoàn thành trước 25/12/2008.
- Phần chiếu sáng bổ sung: yêu cầu hoàn chỉnh thủ tục, triển khai thi công đảm bảo hoàn thành trước 20/12/2008.
6. Về Hệ thống phòng cháy, chữa cháy : Yêu cầu hoàn thành công tác lắp đặt và vận hành thử trước 25/12/2008. Giao Ban QLDA 7 chỉ đạo và tổ chức kiểm soát chất lượng thực hiện đảm bảo yêu cầu tiến độ.
7. Về công tác thử tải cầu:
- Yêu cầu Cục QLXD và CL CTGT hoàn thành việc thẩm định và tham mưu phê duyệt dự toán thử tải trước ngày 15/11/2008 ;
- Ban QLDA7 : khẩn trương ký hợp đồng với đơn vị thử tải trước 20/11/2008 ; đôn đốc đơn vị thử tải huy động thiết bị, đà giáo và các công việc chuẩn bị khác bắt đầu từ 20/11/2008, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, triển khai kịp thời các nội dung công việc thử tải đảm bảo từ 10/12/2008 đến 25/12/2008 hoàn thành thử tải và có báo cáo kết quả thử tải.
- Trong quá trình thử tải, giao Q. Vụ trưởng Vụ KHCN trực tiếp theo dõi chỉ đạo, phối hợp cùng Ban QLDA7 xử lý giải quyết kịp thời các vấn đề vướng mắc và báo cáo Bộ tiến độ thực hiện 2 ngày/lần; Công ty BOT, cử người trực tiếp theo dõi.
4- Yêu cầu và tiến độ thi công chi tiết:
a. Đối với Tổng công ty XDCTGT 1:
- Mốc quan trắc: huy động giá búa từ cầu Hàm Luông để thi công, đảm bảo hoàn thành trước ngày 25/11/2008.
- Đổ bê tông gờ chắn xe: 30/11/2008.
- Lắp đặt lan can: 15/12/2008.
- Vệ sinh hoàn thiện và chống thấm: 10/12/2008.
- Hoàn thiện phần đường nút giao số 2 để bàn giao cho Công ty 675 trước 15/11/2008.
- Phối hợp chặt chẽ với đơn vị thử tải trong việc lắp đặt hệ thống đà giáo.
b. Đối với Tổng công ty XDCTGT 5:
- Phần đường BTXM trạm thu phí: giao Cục QLXD & CLCTGT trình Lãnh đạo Bộ GTVT phê duyệt dự toán trước 17/11/2008; giao PMU7 phê duyệt dự toán các khối lượng phát sinh và chỉ đạo thi công xong toàn bộ trước 20/12/2008.
- Tổng công ty XDCTGT 5 kiểm tra lại kích thước mép ngoài của hai dải phân cách trạm thu phí, đối chiếu, với kích thước lớn nhất của xe container 40feet, để kịp thời xử lý, nếu có.
c. Đối với Công ty BOT: chủ động chuẩn bị lực lượng tiếp nhận công trình, giảt quyết các thủ tục bàn giao trong tháng 12/2008. Giao Công ty BOT phối hợp cùng PMU7 làm việc với Bộ Tài chính để giải quyết về thủ tục và mức thu phí.
d. Đối với Tổng công ty XDCTGT 6:
- Chống thấm mặt cầu dẫn số 1 bờ Bến Tre & Tiền Giang: 17/11/2008.
- Cầu thang xuống cồn Tân Vinh: Công ty CP bê tông 620 bố trí lực lượng tiếp nhận mặt bằng vào ngày 15/11/2008, đồng thời triển khai thi công ngay, đảm bảo tiến độ đến 31/12/2008 hoàn thành.
- Thảm BTN mặt cầu chính số 1: 15/12/2008.
- Thi công sơn phân làn toàn bộ mặt cầu theo thiết kế được duyệt, đảm bảo hoàn thành đồng bộ với việc thảm BTN mặt cầu.
e. Đối với Công ty VSL Việt Nam:
- Chậm nhất ngày 09/11/2008 phối hợp với TEDI rà soát, kiểm tra lại các số liệu cáp văng sau khi đã hoàn chỉnh công tác điều chỉnh nội lực. Sau khi có kết quả giao TEDI lập hồ sơ riêng về các số liệu trên.
- Công tác hoàn thiện (bơm mỡ, bịt đầu neo,…): 20/11/2008.
- Di chuyển thiết bị đo gió và dao động: trên cơ sở đề xuất của Công ty VSL, giao TEDI tính toán lại và tham khảo ý kiến Tổ công tác giúp Bộ trưởng để lựa chọn vị trí, có văn bản chính thức trước ngày 15/11/2008.
f) Đối với đơn vị TVGS: Yêu cầu Trưởng Tư vấn giám sát có mặt thường xuyên trên công trường từ nay cho đến khi công trình hoàn thành. TVGS phải bố trí đủ lực lượng theo tiến độ thi công hạng mục đường BTXM của Tổng công ty XDCTGT 5 và các hạng mục thi công khác của các đơn vị liên quan đảm bảo tiến độ Dự án.
5- Về một số vấn đề khác:
a. Giao Ban QLDA7 chủ trì, phối hợp cùng Cục QLXD có sự hỗ trợ của Tổ công tác giúp Bộ trưởng, hoàn thành công tác nghiệm thu cơ sở trước 18/12/2008 và thủ tục nghiệm thu bàn giao trước 31/12/2008.
b. Giao Ban QLDA7 thành lập Tổ công tác để rà soát lại toàn bộ các thủ tục và lập báo cáo GSĐT, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ hoàn tất thủ tục điều chỉnh Tổng mức đầu tư theo qui định hiện hành.
c. Giao Cục QLXD & CLCTGT tổng hợp các hồ sơ liên quan, báo cáo Hội đồng NTNN kiểm tra để có văn bản trước khi khánh thành công trình.
d. Giao Vụ KHCN đôn đốc các đơn vị cung cấp kịp thời và đầy đủ các số liệu liên quan, tổng hợp các hồ sơ và tài liệu để tổng kết trong Quý I/2009.
e. Giao Vụ KHCN xem xét và đề xuất tham mưu nội dung cuốn sách chuyên đề công trình cầu Rạch Miễu để Bộ GTVT chủ trì họp thống nhất tại Hà Nội trước 15/11/2008.
f. Giao PMU 7 cùng với Cục QLXD & CLCTGT phối hợp với các Sở GTVT Bến Tre, Tiền Giang lên kế hoạch khánh thành chi tiết và báo cáo Bộ GTVT, UBND các tỉnh Bến Tre và Tiền Giang để chỉ đạo thực hiện.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.