BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8019/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2008 |
Kính gửi: Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam
Phúc đáp công văn số 1066/TCT-ĐHDA HN-HP ngày 8/10/2008 của Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) về việc thay đổi kết cấu và phân kỳ đầu tư xây dựng kết cấu mặt đường dự án, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Về phương án phân kỳ đầu tư kết cấu mặt đường: Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của VIDIFI, đầu tư phân kỳ kết cấu mặt đường phù hợp với lưu lượng xe chạy trên đường. Tuy nhiên, khi phân kỳ đầu tư phải đảm bảo mô đun đàn hồi yêu cầu (Eyc) tối thiểu quy định cho đường cao tốc là 180MPa (theo bảng 3-5 của quy trình 22TCN211-06) và đảm bảo các yêu cầu về kích thước hình học của mặt đường, hệ số bám của lốp xe với mặt đường, độ bằng phẳng (IRI), độ nhám mặt đường ...
2. Kết cấu mặt đường mà VIDIFI giải trình giống như kết cấu định hình RSt0 năm 2001 của Đức, tuy nhiên chiều dầy lớp chống băng (đồng thời là lớp móng) tham gia chịu lực từ 55cm đến 85cm và đá dăm đen không hoàn toàn có tính năng như bê tông nhựa chịu lực (theo bảng 2-2 của 22TCN 211-06 và RSt0 năm 2001 của Đức).
Bộ GTVT đề nghị VIDIFI xem xét lại kết cấu mặt đường để đảm bảo yêu cầu kinh tế - kỹ thuật và có cơ sở để nghiệm thu khi đưa tuyến đường vào khai thác, sử dụng./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.