BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4402/TCT-DNK | Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2006 |
Kính gửi: | Công ty TNHH dịch vụ Sài Gòn |
Tổng cục Thuế nhận được công văn số 01-10-06/DVSG ngày 16/10/2006 của Công ty TNHH dịch vụ Sài Gòn (Công ty DVSG) về việc “hướng dẫn nộp thuế và phân bổ chi phí xây dựng, sửa chữa, cải tạo nhà HTKD” đề nghị Tổng cục Thuế cho phép Công ty được vận dụng nội dung tại công văn số 2439/TCT-PCCS ngày 25/7/2005 của Tổng cục Thuế về việc “phân bổ chi phí sửa chữa, cải tạo nâng cấp TSCĐ đi thuê” để phân bổ các chi phí xây dựng tòa nhà số 115 Hồ Tùng Mậu, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh; về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Căn cứ quy định tại Quy chế quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định kèm theo Quyết định số 166/1999/QĐ-BTC ngày 30/12/1999 của Bộ trưởng Bộ Tài chính; Quy chế quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định kèm theo Quyết định số 206/2003/QĐ-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và các văn bản hướng dẫn hiện hành thì việc trích khấu hao đối với tòa nhà số 115 Hồ Tùng Mậu được thực hiện theo nguyên tắc sau:
+ Trường hợp tòa nhà số 115 Hồ Tùng Mậu đã được xây dựng xong trước ngày Công ty DVSG được thành lập, Công ty DVSG chi thực hiện sửa chữa, nâng cấp, cải tạo tòa nhà thì những chi phí để sửa chữa, nâng cấp, cải tạo đó được phân bổ để tính vào chi phí của Công ty theo hướng dẫn tại công văn số 2439/TCT-PCCS ngày 25/7/2005 của Tổng cục Thuế (nêu trên). Đối với giá trị nhà đất xây dựng trước đó được xác định là tài sản cố định của Công ty Savico thì Công ty có tài sản phải thực hiện theo dõi kế toán và trích khấu hao tài sản cố định theo chế độ.
+ Trường hợp tòa nhà số 115 Hồ Tùng Mậu được Công ty DVSG đầu tư xây dựng mới trên mặt bằng đi thuê thì những chi phí xây dựng Tòa nhà phải được hạch toán và trích khấu hao tính vào chi phí để tính thuế TNDN theo khung thời gian sử dụng tài sản cố định quy định là nhà cửa, vật kiến trúc quy định tại Quyết định số 166/1999/QĐ-BTC ngày 30/12/1999 và Quyết định số 206/2003/QĐ-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính (nêu trên).
Để có cơ sở xác định tòa nhà được xây dựng mới hay chỉ sửa chữa, nâng cấp làm căn cứ tính chi phí và xác định thuế; Tổng cục Thuế đề nghị Công ty DVSG cung cấp cho Đội kiểm tra giấy phép xây dựng hoặc sửa chữa tòa nhà của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền và những tài liệu có liên quan. Trường hợp Công ty không cung cấp đầy đủ tài liệu và Đội kiểm tra có cơ sở xác định việc hạch toán chi phí của Công ty là không đúng thì Công ty sẽ bị xử lý về thuế theo quy định của Pháp luật.
Tổng cục Thuế thông báo để Công ty DVSG được biết và thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.