BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số 3298 TCT/DNK | Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 2004
|
Kính gửi: | Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên |
Trả lời công văn số 2274/2004/HC-CTy ngày 17 tháng 5 năm 2004 của Công ty Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên hỏi về thủ tục đối với hàng hoá bị trả lại, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Theo quy định tại Điểm 5.8, Mục IV, Phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP ngày 10/12/2003 của Chính phủ quy định chi Tiết thi hành Luật thuế GTGT và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật giá trị gia tăng thì:
Trường hợp Công ty giao hàng hoá cho các hộ kinh doanh nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp bán đại lý nhưng do hàng hoá sai quy cách, kém phẩm chất, kém chất lượng,… Công ty phải nhận lại (hoặc bị trả lại) thì Công ty cùng bên nhận đại lý phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng, số lượng, giá trị hàng hoá trả, nhận lại theo các hoá đơn Công ty đã xuất cho đại lý (số, ký hiệu, ngày tháng của hoá đơn), lý do trả lại kèm theo liên 2 các hoá đơn đó. Sau đó, Công ty lập hoá đơn mới theo đúng chủng loại, số lượng, giá trị hàng hoá bên giao đại lý thực nhận thay thế cho các hoá đơn đã thu hồi về. Bên bán thu nhận hàng hoá trả lại và hoá đơn mới được dùng làm căn cứ Điều chỉnh kê khai thuế GTGT, thuế TNDN. Việc lập biên bản nhận lại hàng hoá trả lại và xuất hoá đơn mới thay thế, Công ty có thể thực hiện theo tháng, quý, năm tuỳ Điều kiện của Công ty.
Tổng cục Thuế trả lời để Công ty biết và thực hiện.
| KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.