BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2922/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2009 |
Kính gửi: Uỷ ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh
Bộ GTVT nhận được Công văn số 404/UBND ngày 18/02/2009 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc thoả thuận vị trí đấu nối đường nhánh từ cảng xi măng Fico vào QL22B tại Km27+700 tỉnh Tây Ninh; Công văn số 353/UBND-KTN ngày 12/02/2009 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc mở dải phân cách giữa nút giao với QL22B tại Km27+700 và Công văn số 658/CĐBVN-GT ngày 03/3/2009 của Cục Đường bộ Việt Nam tham gia ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Tây Ninh. Sau khi xem xét các tài liệu liên quan, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vào ra vận chuyển hàng hoá thông qua cảng xi măng Fico tỉnh Tây Ninh, Bộ GTVT chấp thuận đề xuất của UBND tỉnh Tây Ninh tại Công văn số 404/UBND ngày 18/02/2009 về việc đấu nối tạm thời đường nhánh từ cảng xi măng Fico vào QL22B tại Km27+700 (bên trái hướng tuyến Gò Dầu - Tây Ninh); Chấp thuận mở dải phân cách giữa tại vị trí Km27+700 theo đề xuất của UBND tỉnh Tây Ninh tại Công văn 353/UBND-KTN ngày 12/02/2009 và đóng dải phân cách giữa hiện hữu tại vị trí Km27+650.
2. Điểm đấu nối tạm thời này phải được đưa vào danh mục các điểm đấu nối trong hồ sơ quy hoạch tổng thể các điểm đấu nối vào các quốc lộ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và được UBND tỉnh Tây Ninh thoả thuận với Bộ GTVT.
3. Việc thiết kế điểm đấu nối vào QL22B tại Km22+700 (bên trái hướng tuyến Gò Dầu - Tây Ninh) cần phải tuân thủ theo các quy định trong Tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 “Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế” về bán kính rẽ phải, rẽ trái, tầm nhìn khi xe ra vào nút giao; chiều dài và chiều rộng của làn xe chuyển hướng, làn dừng xe chờ rẽ của làn tách nhập dòng; trắc dọc vuốt nối, ..vv. Tại điểm đấu nối đường nhánh từ cảng xi măng Fico vào QL22B tại Km27+700, yêu cầu phải đặt biển báo hiệu đường bộ và đèn tín hiệu màu vàng nhấp nháy cảnh báo giao thông theo các quy định trong Tiêu chuẩn 22TCN 237-01 “Điều lệ báo hiệu đường bộ”.
4. Khi thực hiện xây dựng điểm đấu nối vào QL22B tại Km27+700, đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan tuân thủ các quy định của Nghị định 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 của Chính phủ về “Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ”.
5. Chủ công trình phải chịu trách nhiệm toàn bộ kinh phí xây dựng điểm đấu nối tạm thời cũng như có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện chạy trên QL22B trong quá trình thi công nút giao đấu nối tạm thời vào QL22B tại Km27+700, tỉnh Tây Ninh.
6-. Giao cho Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức thi công điểm đấu nối; cấp giấy phép cho đơn vị thi công và kiểm tra việc thực hiện xây dựng điểm đấu nối tạm thời vào QL22B tại Km27+700 và đóng, mở dải phân cách giữa theo đúng thoả thuận với Bộ GTVT./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.