VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2623/VPCP-KTTH | Hà Nội, ngày 17 tháng 5 năm 2007 |
Kính gửi: | - Bộ Tài chính; |
Xét đề nghị của Ngân hàng Phát triển Việt Nam tại công văn số 933/NHPT-TTr ngày 11/4/2007 và Bộ Giao thông Vận tải (công văn số 627/BGTVT-KHĐT ngày 1/2/2007) về phương án bán quyền thu phí Quốc lộ 51, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đồng ý về nguyên tắc đối với một số nội dung sau:
1. Giao Ngân hàng Phát triển Việt Nam lập Hội đồng chuyển giao quyền thu phí Quốc lộ 51, gồm đại diện các Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải và Ngân hàng Phát triển Việt Nam; Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng.
2. Các điều kiện thương thảo với nhà đầu tư:
a) Thời hạn chuyển giao quyền thu phí không quá 7,5 năm;
b) Giá tối thiểu chuyển giao quyền thu phí là 400 tỷ đồng;
c) Mức thu phí bằng mức thu hiện hành (trừ trường hợp Nhà nước điều chỉnh mức thu phí chung);
d) Nhà đầu tư phải thanh toán 1 lần theo giá được chuyển giao quyền thu phí trong thời hạn 10 ngày, kể từ khi hợp đồng có hiệu lực.
đ) Nhà đầu tư được giao toàn bộ cơ sở vật chất, bộ máy quản lý và thu phí; khi hết thời hạn được giao quyền thu phí, nhà đầu tư bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất, bộ máy quản lý và thu phí cho Bộ Giao thông Vận tải.
3. Căn cứ vào những nguyên tắc đã nêu trong phương án tổ chức bán quyền thu phí Trạm số 1 - Quốc lộ 51 (kèm theo công văn số 933/NHPT-TTr ngày 11/4/2007), Hội đồng chuyển giao quyền thu phí Quốc lộ 51 thực hiện lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức công khai và thương thảo trực tiếp với từng nhà đầu tư.
Trong quá trình thương thảo với các nhà đầu tư, có thể đưa ra phương án kết hợp bán quyền thu phí với việc đầu tư mở rộng QL51 theo hình thức BOT; trong đó, ưu tiên cho nhà đầu tư được giao quyền thu phí.
4. Số tiền thu được từ chuyển giao quyền thu phí Quốc lộ 51 được xử lý theo nguyên tắc sau:
- Trả nợ (gốc và lãi) cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam đối với các khoản nợ của dự án Quốc lộ 51, đường 14 và đường Láng - Hòa Lạc;
- Trả nợ các nhà thầu thi công nâng cấp, cải tạo quốc lộ 51;
- Số còn lại dùng cho sửa chữa định kỳ Quốc lộ 51.
5. Trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải:
- Thực hiện quản lý nhà nước và sửa chữa định kỳ đối với Quốc lộ 51 theo quy định hiện hành.
- Phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam ký kết hợp đồng chuyển giao quyền thu phí cho nhà đầu tư được lựa chọn.
- Bàn giao toàn bộ cơ sở vật chất, bộ máy quản lý và thu phí cho nhà đầu tư; tổ chức tiếp nhận lại cơ sở vật chất, bộ máy quản lý và thu phí khi hợp đồng chuyển giao hết hạn.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các Bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện.
| KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.