BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2000/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 02 tháng 4 năm 2009 |
Kính gửi: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Xét đề nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam tại công văn số 255/UBND – QLĐT ngày 13 tháng 11 năm 2008 về việc được cải tạo, mở rộng đường ngang cấp II có người gác phòng vệ bằng giàn chắn tại Km 55 + 250 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh và ý kiến của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về vấn đề kể trên (công văn số 2672/ĐS – CSHT ngày 28 tháng 11 năm 2008) trong dự án cải tạo, nâng cấp đường Lê Lợi đoạn qua chợ Chấn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam do Ủy ban nhân dân thành phố Phủ Lý làm chủ đầu tư. Sau khi nghiên cứu, xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Do dự án cải tạo, nâng cấp đường Lê Lợi đoạn qua chợ Chấn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam có nút giao giữa đường sắt tuyến Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh tại Km 55 + 250 (lý trình đường sắt) giao cắt với đường Lê Lợi thành phố Phủ Lý tại Km 0 + 30 (lý trình đường bộ), vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí đường ngang này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép cải tạo, mở rộng đường ngang cấp II có người gác phòng vệ bằng giàn chắn tại Km 55 + 250 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh với các yếu tố kỹ thuật chủ yếu sau đây:
- Đường ngang cấp II có người gác phòng vệ bằng giàn chắn;
- Giữ nguyên các yếu tố về vị trí, bình diện, tầm nhìn của đường ngang như hiện tại;
- Cải tạo trắc dọc đường bộ qua đường ngang để đảm bảo từ mép ray ngoài cùng trở ra hai phía đường bộ phải là đường bằng trên một đoạn dài 16m;
- Mặt đường bộ là bê tông nhựa mở rộng từ 10m thành 14m; vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 5m;
- Bố trí biển báo, vạch dừng xe, làm gờ giảm tốc độ, cọc tiêu theo đúng quy định của Điều lệ đường ngang và điều lệ báo hiệu đường bộ.
2. Giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép cải tạo, mở rộng đường ngang cấp II có người gác phòng vệ bằng giàn chắn tại Km 55 + 250 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.
3. Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng cải tạo mở rộng đường ngang, giải phóng mặt bằng do Ủy ban nhân dân thành phố Phủ Lý chịu trách nhiệm chi trả cho đơn vị thực hiện.
4. Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh và Công ty TTTH đường sắt Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
5. Giao Cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn chủ đầu tư xây dựng cải tạo mở rộng đường ngang tại Km 55 + 250 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh lắp đặt đầy đủ các công trình, thiết bị đảm bảo an toàn giao thông đường bộ trên quốc lộ 1 theo quy định tại khu vực đường ngang.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc cải tạo, mở rộng đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.