BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 975/ĐS-TTCN | Hà Nội, ngày 06 tháng 5 năm 2013 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội
Thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp trọng tâm đảm bảo an toàn giao thông; Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT với UBND các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương có đường sắt đi qua trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; Công văn của Bộ GTVT số 1040/BGTVT-KCHT, ngày 01/02/2013 về việc lắp máy điện thoại hỗ trợ địa phương tổ chức cảnh giới tại các đường ngang không có người gác.
Trên các tuyến đường sắt Việt Nam hiện nay, tình hình TTATGTĐS đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo thống kê quý I năm 2013 tai nạn GTĐS đã giảm so với cùng kỳ năm 2012 ở cả ba tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương, cụ thể: tai nạn 94 vụ (giảm 22 vụ) bằng 81% so với cùng kỳ; số người chết 43 người (giảm 20 người) bằng 68,25% so với cùng kỳ; số người bị thương 63 người (giảm 10 người) bằng 86,3% so với cùng kỳ.
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt, nhất là việc đảm bảo trật tự an toàn GTĐS tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) một số nội dung như sau:
1. Các điểm (đường ngang và lối đi dân sinh) do Tỉnh tổ chức cảnh giới:
1.1. Tại các vị trí đã được ĐSVN lắp đặt điện thoại liên lạc giữa trực ban chạy tàu ga với điểm cảnh giới:
- Đề nghị Tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp nhận và sử dụng điện thoại liên lạc giữa trực ban chạy tàu ga với nhân viên trực cảnh giới, để nhận kế hoạch ban và kế hoạch chạy tàu 4h.
- Trang bị sổ sách để ghi chép kế hoạch ban và kế hoạch chạy tàu 4h; Chủ động phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt sở tại trong việc hướng dẫn cách ghi chép kế hoạch ban và kế hoạch chạy tàu 4h.
- Đối với các điểm chưa xây dựng chòi chắn và các chòi chắn chưa có cửa khóa đề nghị cho xây dựng, bổ sung để đảm bảo an toàn cho thiết bị, đề phòng kẻ xấu phá hoại lấy cắp thiết bị, ngăn chặn người không có trách nhiệm sử dụng điện thoại trái phép, làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu.
- Tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn giữa địa phương với Công ty TNHH MTV quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt sở tại, ở các điểm chốt cảnh giới do địa phương quản lý.
2. Đường sắt Việt Nam sẽ chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để các Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt và các Công ty TNHH MTV thông tin tín hiệu ĐS sở tại, hỗ trợ dụng cụ phòng vệ như: cờ, đèn, pháo phòng vệ cho các điểm cảnh giới và phối hợp với Tỉnh trong việc tổ chức mở lớp hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên cảnh giới. Lắp đặt điện thoại liên lạc giữa TBCT ga với các điểm chốt cảnh giới khi có đủ điều kiện (có người cảnh giới, chòi gác và có khóa cửa).
3. Đối với các ĐN cần kết nối với tín hiệu đường bộ với đường sắt:
Đề nghị Tỉnh chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ liên quan phối hợp với Công ty TNHH MTV thông tin tín hiệu ĐS sở tại, thống nhất về phương án kết nối làm cơ sở cho việc thiết kế, lắp đặt và quản lý hoạt động giao thông tại các đường ngang này.
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 88/NQ-CP và Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT với UBND các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương có đường sắt đi qua, trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; Đường sắt Việt Nam trân trọng đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của ngành ĐS và các Công ty quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt, trong công tác đảm bảo ATGTĐS tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Xin trân trọng cảm ơn./.
| KT. TỔNG GIÁM ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.