BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8396/ĐKVN-VAQ | Hà Nội, ngày 29 tháng 12 năm 2017 |
Kính gửi: Tổng cục Hải quan
(Lô E3, đường Dương Đình Nghệ, P Yên Hòa, Q Cầu Giấy, TP Hà Nội)
Liên quan đến nội dung cần trao đổi của Quý Tổng cục trong nội dung văn bản số 7827/TCHQ-TXNK ngày 29 tháng 11 năm 2017 về việc phân loại mặt hàng cần cẩu/cần trục. Về vấn đề này, Cục Đăng kiểm Việt Nam có ý kiến như sau:
Theo quy định tại điểm 3.4.1 TCVN 7772:2007 Xe, máy và thiết bị thi công di động - Phân loại được gọi là cần trục bánh lốp khi Cần trục có cần liên kết với bệ quay lắp đặt trên khung chuyên dùng di chuyển bằng bánh lốp, thuộc một trong các loại sau đây:
- Cần trục có một buồng lái chung đặt trên phần quay vừa để điều khiển phần di chuyển vừa để điều khiển cơ cấu công tác.
- Cần trục có buồng lái và buồng điều khiển cơ cấu công tác riêng biệt nhưng buồng lái được kết cấu để tạo không gian đặt cần khi cần trục di chuyển (buồng lái lệch).
- Cần trục không thuộc 2 loại nêu trên, có sức nâng từ 30 tấn trở lên và có kích thước bao và/hoặc tải trọng trục vượt quá quy định đối với xe ô tô được phép tham gia giao thông.
Căn cứ vào Tiêu chuẩn này thì những phương tiện có nhãn hiệu/tên thương mại: Liebherr/LTM1160/2; XCMG/QY50K; XCMG/QY25E mà Quý cơ quan nêu trong văn bản là Cần trục bánh lốp. Các xe được cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng có Loại xe máy chuyên dùng là Cần trục bánh lốp, theo quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư 13/2015/TT-BGTVT ngày 21/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có mã HS 8426.41.00.
Rất mong nhận được sự phối kết hợp của Quý Chi cục trong công tác quản lý chuyên ngành.
Trân trọng./.
Nơi nhận: | TL. CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.