BỘ THÔNG TIN VÀ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 78/TTra | Hà Nội, ngày 27 tháng 01 năm 2014 |
Kính gửi: | - Đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương. |
Ngày 30/12/2011, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-BTTTT về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp tết, lễ hội 2012, theo đó yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn, dịch vụ nhắn tin trúng thưởng hoặc các chương trình bình chọn, quyên góp, ủng hộ phải niêm yết, cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin về giá, cước. Tuy nhiên, qua theo dõi cho thấy một số đài truyền hình vẫn chưa thực hiện nghiêm túc việc đưa thông tin về giá, cước. Một số kênh có thông tin về giá, cước nhưng chữ quá nhỏ, bị trôi hoặc chạy màu chữ trùng với màu nền gây khó khăn cho người xem; không có lời thoại thuyết minh về giá cước gửi tin nhắn đến đầu số hoặc giá cước theo phút khi gọi đến các tổng đài cung cấp dịch vụ nội dung. Nhằm thực hiện nghiêm túc Nghị định số 77/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012, Chỉ thị số 04/CT-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Thanh tra Bộ yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp thực hiện các nội dung sau:
1. Thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin về giá cước trên truyền hình: Khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, tin nhắn trúng thưởng, chương trình bình chọn phải cung cấp đầy đủ, thường xuyên, liên tục thông tin về giá cước, cách thức hủy dịch vụ; thông tin về giá, cước phải to, rõ ràng, không bị trôi chạy hoặc màu chữ gần trùng với màu nền; Phải có lời thoại thuyết minh về giá cước theo mỗi tin nhắn hoặc theo phút gọi.
2. Khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn, quyên góp, ủng hộ trên các đài phát thanh phải có lời thoại thuyết minh về giá cước.
3. Cung cấp các thông tin về điều kiện cấu hình, chủng loại máy điện thoại cần thiết mới có thể sử dụng được dịch vụ khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn. Thông tin quảng cáo phải rõ ràng, không được gây nhầm lẫn cho người sử dụng.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp thông tin di động, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung CSP quán triệt, nghiêm túc thực hiện.
Trân trọng kính chào./.
Nơi nhận: | CHÁNH THANH TRA |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.