BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 743/TCT-CS | Hà Nội, ngày 07 tháng 3 năm 2011 |
Kính gửi: Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp
(Số 343 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội)
Tổng cục Thuế nhận được công văn số 131/2011/CV-ABIC-KTTC ngày 19/01/2011 của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp về việc trích chuyển hoá đơn. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Tại khoản 4 Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn: “Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hoá đơn của tổ chức thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh phải gửi Thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.”
Tại khoản 2 Điều 33 Thông tư số 153/2010/TT-BTC nêu trên hướng dẫn: “2. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện kiểm kê để xác định hoá đơn do Bộ Tài chính phát hành đã mua hoặc hoá đơn do doanh nghiệp đã tự in theo quy định tại Thông tư số 120/2002/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 89/2002/NĐ-CP còn chưa sử dụng.
Trường hợp không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì thực hiện huỷ hoá đơn và tiến hành tạo hoá đơn, thông báo phát hành hoá đơn mới theo hướng dẫn tại Thông tư này.
Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đăng ký hoá đơn tiếp tục sử dụng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) để được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/03/2011. Thời hạn gửi đăng ký chậm nhất là ngày 20/01/2011.
Trường hợp đến hết ngày 31/03/2011, tổ chức, hộ, cá nhân chưa sử dụng hết hoá đơn thì tổ chức, cá nhân thực hiện huỷ hoá đơn theo hướng dẫn tại Điều 27 Thông tư này.”
Bộ Tài chính đã ban hành công văn số 15364/BTC-TCT ngày 12/11/2010, theo đó: “Đối với trường hợp doanh nghiệp đã tự in (đặt in) hoá đơn trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hoá đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hoá đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hoá đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hoá, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hoá, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hoá đơn; tên tổ chức nhận in hoá đơn) theo quy định tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hoá đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.”
Ngày 11/01/2011, Tổng cục Thuế đã có công văn số 132/TCT-CS gửi Công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex, theo đó hướng dẫn: “trường hợp Công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex có nhu cầu tiếp tục sử dụng hoá đơn đã tự in (đặt in) theo quy định tại Thông tư số 120/2002/TT-BTC (bao gồm cả hoá đơn đã đăng ký sử dụng với cơ quan thuế nhưng chưa sử dụng hết và hoá đơn chưa đăng ký sử dụng với cơ quan thuế) thì đăng ký hoá đơn tiếp tục sử dụng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/03/2011.
Trường hợp đến hết ngày 31/3/2011, Công ty vẫn chưa sử dụng hết hoá đơn đã tự in (đặt in) trước và trong năm 2010, các hoá đơn này vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hoá đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hoá, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hoá, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hoá đơn; tên tổ chức nhận in hoá đơn) theo quy định tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC , nếu Công ty có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì Công ty thực hiện Thông báo phát hành hoá đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC.”
Căn cứ theo hướng dẫn trên, đối với những hoá đơn đã đặt in (tự in) trước và trong năm 2010 còn số lượng lớn, đủ các tiêu thức bắt buộc theo quy định tại Thông tư 153, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì Công ty thực hiện Thông báo phát hành hoá đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC.
Trường hợp Công ty và các Chi nhánh trực thuộc sử dụng chung mẫu hoá đơn thì Công ty được trích chuyển hoá đơn Công ty đã đặt in (tự in) trước và trong năm 2010 cho các Chi nhánh để sử dụng. Trước khi sử dụng hoá đơn, Công ty gửi Thông báo phát hành hoá đơn của trụ sở chính sử dụng và các Chi nhánh gửi Thông báo phát hành hoá đơn của từng Chi nhánh sử dụng đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Tổng cục Thuế thông báo để Công ty được biết./.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.