BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6486/BNN-VP | Hà Nội, ngày 30 tháng 11 năm 2010 |
Kính gửi: | - Các Tổng cục, Vụ, Cục thuộc Bộ; |
Thực hiện Quyết định số 48/2009/QĐ-TTg ngày 31/3/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, theo đó định hướng đến năm 2015: “Ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương thức cung cấp thông tin và dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp. Phấn đấu đến năm 2015 cung cấp hầu hết các dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3 hoặc 4, người dân và doanh nghiệp có thể trao đổi thông tin, gửi, nhận hồ sơ, thanh toán phí dịch vụ, nhận kết quả dịch vụ qua mạng”.
Nhằm đánh giá thực trạng về thực hiện dịch vụ công tại các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, yêu cầu các đơn vị thực hiện Báo cáo theo những nội dung sau:
1. Đánh giá tình hình thực hiện dịch vụ công tại đơn vị thời gian qua theo nhiệm vụ được giao (kết quả đạt được, thuận lợi, khó khăn,…).
2. Thống kê số lượng dịch vụ công thực hiện trong 2 năm 2009, 2010 (Mẫu bảng thống kê kèm theo)
3. Đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng, thúc đẩy xã hội hóa dịch vụ công.
Báo cáo của các đơn vị gửi về Văn phòng Thường trực cải cách hành chính trước ngày 05 tháng 12 năm 2010 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.
Ghi chú: Các đơn vị gửi bản cứng và bản mềm về Văn phòng Thường trực cải cách hành chính; theo địa chỉ Email: Vanphongcchc@mard.gov.vn, chunv.vp@mard.gov.vn; Tel: 0437345416; Fax: 0437345615./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
Mẫu thống kê:
BẢNG THỐNG KÊ
CÁC DỊCH VỤ CÔNG THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA ĐƠN VỊ
(Ban hành kèm theo Báo cáo số / ngày tháng năm 2010)
STT | Tên dịch vụ/Tên thủ tục hành chính | Lĩnh vực thực hiện | Số lần đã thực hiện | Ghi chú | ||
Năm 2009 | Năm 2010 | Tổng cộng | ||||
1 |
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
3 |
|
|
|
|
|
|
4 |
|
|
|
|
|
|
5 |
|
|
|
|
|
|
…. |
|
|
|
|
|
|
Ghi chú: Những đơn vị có thủ tục hành chính đã thống kê và rà soát trong quá trình thực hiện Đề án 30 thì phải thống kê đầy đủ vào Bảng trên.
Thông tin về thuật ngữ “dịch vụ công” theo các cấp độ
Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/07/2009 về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước:
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Dịch vụ hành chính công là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước (hoặc tổ chức, doanh nghiệp được ủy quyền) có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.
2. Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.
4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
5. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
6. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
7. Trang thông tin (Web page) là tài liệu được viết bằng ngôn ngữ HTML hoặc XHTML và đặt trên mạng Internet qua một địa chỉ duy nhất và cố định được gọi là URL. Một trang thông tin có thể là một hoặc nhiều trang hợp lại, trang này ở trong trang kia.
8. Trang chủ (home page) là trang thông tin đầu tiên mà người sử dụng nhìn thấy khi mở trang thông tin điện tử theo địa chỉ trang thông tin điện tử mà cơ quan, tổ chức đã đăng ký và được cấp.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.