BỘ CÔNG THƯƠNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6337/BCT-QLCT | Hà Nội, ngày 23 tháng 7 năm 2008 |
Kính gửi: | Sở Công Thương các Tỉnh/ Thành phố trực thuộc Trung ương |
Ngày 24 tháng 4 năm 2008, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 55/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng ( thay thế Nghị định số 69/2001/NĐ-CP) trong đó nêu rõ trách nhiệm của các Sở Công Thương trong việc tham mưu giúp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Để triển khai công tác bảo vệ người tiêu dùng ở địa phương, Bộ Công thương yêu cầu các Sở Công Thương thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Thứ nhất, nhanh chóng thành lập bộ phận hoặc cán bộ chuyên trách thực hiện các hoạt động trong công tác bảo vệ người tiêu dùng theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 55/2008/NĐ-CP.
Thứ hai, ở những địa phương chưa thành lập các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng ( các Hội bảo vệ người tiêu dùng), các Sở Công Thương cần xúc tiến nhanh việc thành lập ban vận động để thành lập các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng đồng thời hướng dẫn để ban vận động tiến hành các thủ tục thành lập Hội theo quy định của pháp luật, các Sở Công Thương cần rà soát lại hoạt động của các tổ chức này đồng thời phối hợp với Sở khoa học và Công nghệ, các Sở, ban, ngành có liên quan trong việc hỗ trợ cho hoạt động của các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng ở địa phương.
Thứ ba, tại khoản 3, điều 14, Nghị định số 55/2008/NĐ-CP quy định: “ Khi thực hiện hoạt động gắn với nhiệm vụ của nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước”. Vì vậy, Bộ Công thương yêu cầu các Sở Công Thương khi duyệt kế hoạch ngân sách cho các hoạt động của mình cần có dự trù kinh phí cho các hỗ trợ này đồng thời thực hiện việc hỗ trợ kinh phí cho các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.
Thứ tư, thường xuyên báo cáo về Bộ Công Thương hoạt động bảo vệ người tiêu dùng ở địa phương trong đó nêu rõ việc thành lập bộ phận làm công tác bảo vệ người tiêu dùng, việc xử lý các khiếu nại của người tiêu dùng ở địa phương, những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác bảo vệ người tiêu dùng và các nội dung liên quan khác.
Bộ Công Thương đề nghị các Sở Công Thương nghiêm túc thực hiện các yêu cầu nói trên. Trong quá trình thực hiện nếu gặp những khó khăn, vướng mắc cần nhanh chóng thông báo về Bộ để giải quyết.
| THỨ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.