BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 620/BVHTTDL-KHTC | Hà Nội, ngày 08 tháng 03 năm 2011 |
Kính gửi: | - Tổng cục Du lịch; |
Căn cứ vào tính hiệu quả đạt được của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2009-2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang phối hợp với các Bộ, Ban, ngành có liên quan xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2011-2015.
Theo quy định của Luật Ngân sách, ngày 09 tháng 02 năm 2011 Bộ Tài chính đã có công văn số 1698/BTC-NSNN thông báo kinh phí hỗ trợ Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2011 cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là 35 tỷ đồng. Để kịp thời triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam trong và ngoài nước ngay từ những tháng đầu năm 2011, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và cho phép được tiếp tục thực hiện các cơ chế của Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2009-2010 (QĐ số 122/2009/QĐ-TTg và TT số 126/2010/TT-BTC) để giải ngân cho đến khi có cơ chế, văn bản hướng dẫn mới thay thế.
Trong lúc chờ Thủ tướng Chính phủ cho phép được tạm thời áp dụng cơ chế của giai đoạn 2009-2010, cũng như để kịp triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia, đề nghị các đơn vị khẩn trương xây dựng các đề án xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2011 như sau:
1. Chủ động đề xuất nội dung, mục tiêu đề án xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2011 của đơn vị trên cơ sở bám sát nội dung Dự thảo Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2011-2015 gồm:
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Giới thiệu một cách sâu, rộng, thường xuyên về vẻ đẹp của đất nước, con người, nền văn hóa đặc sắc, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và của ngành Du lịch Việt Nam tới nhân dân, bạn bè quốc tế, góp phần khẳng định vị trí của Việt Nam trên trường quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước nhằm nâng cao nhận thức về hiệu quả nhiều mặt của ngành Du lịch, huy động được sự ủng hộ, phối hợp của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với sự nghiệp phát triển du lịch; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường du lịch, văn hóa ứng xử của cộng đồng dân cư địa phương đối với khách du lịch; nâng cao ý thức của khách du lịch trong việc giữ gìn môi trường và văn hóa địa phương nơi đến thăm quan.
- Tăng cường giới thiệu về sản phẩm du lich các vùng miền nhằm thu hút, thúc đẩy sự tăng trưởng của khách du lịch nội địa.
- Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến du lịch; đa dạng hóa các phương thức cung cấp thông tin, dịch vụ du lịch.
2. Có sự trao đổi, phối kết hợp với các đơn vị có liên quan và các đơn vị giúp việc Ban Chủ nhiệm chương trình (gồm: Tổng cục Du lịch; Cục Hợp tác quốc tế và Vụ Kế hoạch, Tài chính) để các đề án có nội dung đa dạng, không trùng lắp nội dung giữa các đơn vị, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chủ trì đề án; kết hợp, lồng ghép các hoạt động xúc tiến du lịch với các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, kinh tế đối ngoại và văn hóa của Việt Nam ở trong và ngoài nước, trên cùng một địa bàn, quốc gia, khu vực.
3. Việc xây dựng đề cương, dự toán chi tiết Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2011 (sau khi được Bộ trưởng ra Quyết định phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2011), tạm thời thực hiện theo quy định tại Quyết định số 1799/QĐ-BVHTTDL ngày 21/5/2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Quy định phân cấp thẩm định và phê duyệt các đề án thuộc Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2009-2010) và các cơ chế, chế độ, định mức giai đoạn 2009-2010 (QĐ số 122/2009/QĐ-TTg và TT số 126/2010/TT-BTC).
Các đơn vị chủ trì gửi các đề án tham gia thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2011 về Thường trực Ban chỉ đạo Chương trình (Vụ Kế hoạch, Tài chính Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) 51-53 Ngô Quyền Hà Nội trước ngày 20/3/2011 để tổng hợp Trình Ban Chủ nhiệm Chương trình xem xét trước khi trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét phê duyệt.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
CHƯƠNG TRÌNH
XÚC TIẾN DU LỊCH QUỐC GIA NĂM 2011
(Kèm theo Công văn số 620 ngày 08/3/2011 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
Đơn vị tính: 1.000 đồng
Số TT | Nội dung các đề án | Tổng kinh phí đề án | Trong đó | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Thời gian thực hiện | Địa điểm thực hiện | Ghi chú | |
Kinh phí hỗ trợ từ CT XTDL QG năm 2011 | Kinh phí tự chủ, xã hội hóa | ||||||||
I. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài | |||||||||
1 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
2 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng I: |
|
|
|
|
|
|
|
| |
II. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước. | |||||||||
1 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
2 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng II: |
|
|
|
|
|
|
|
| |
III. Tăng cường giới thiệu về sản phẩm du lịch các vùng miền | |||||||||
1 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
2 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng III |
|
|
|
|
|
|
|
| |
IV. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến du lịch; đa dạng hóa các phương thức cung cấp thông tin, dịch vụ du lịch | |||||||||
1 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
2 | Tên đề án … |
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng IV: |
|
|
|
|
|
|
|
| |
| TỔNG SỐ |
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú: Cơ quan, đơn vị tự lựa chọn nhóm đề án đăng ký (từ I đến IV) và số lượng đề án trong mỗi nhóm.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.