BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5822/TCHQ-TXNK | Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 2011 |
Kính gửi: Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh
Tổng cục Hải quan nhận được công văn số 2910/HQHCM-TXNK đề ngày 19/10/2011 của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vướng mắc về việc xác định phí bản quyền. Về vấn đề này, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
1. Đối với phí bản quyền, phí ban đầu và phí độc quyền:
Căn cứ quy định tại khoản 5 Điều 2 Thông tư số 205/2010/TT-BTC ngày 15/12/2010 của Bộ Tài chính thì: Phí bản quyền, phí ban đầu và phí độc quyền là các khoản phải trả cho quyền sử dụng các quyền sở hữu trí tuệ.
Tuy nhiên, các khoản phí nêu trên chỉ được cộng vào trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện theo hướng dẫn tại tiết 1.2.5.1 điểm 1.2.5 khoản 1 Điều 14 Thông tư số 205/2010/TT-BTC ngày 15/12/2010 của Bộ Tài chính.
Đối chiếu với trường hợp nhập khẩu của Công ty Cổ phần kem An Minh thì khi xem xét việc cộng các khoản phí nêu trên vào trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu cần lưu ý đến điều kiện, các khoản phí này trả cho việc sử dụng các quyền sở hữu trí tuệ và “liên quan đến hàng hóa nhập khẩu đang được xác định trị giá tính thuế”
2. Đối với phí quảng cáo:
Căn cứ quy định tại điểm 2.2.5 khoản 2 Điều 14 Thông tư số 205/2010/TT-BTC ngày 15/12/2010 của Bộ Tài chính thì các khoản phí này được trừ ra khỏi trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu, nếu do người mua chịu và liên quan trực tiếp đến tiếp thị hàng hóa tại Việt Nam.
Yêu cầu Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh căn cứ các quy định nêu trên và hồ sơ thực tế hàng nhập khẩu để xác định trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu theo đúng quy định.
Tổng cục Hải quan thông báo để Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh biết và thực hiện.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.