TỔNG CỤC THUẾ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5700/CT-TTHT | Tp. Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 07 năm 2015 |
Kính gửi: | - Các Phòng thuộc Cục |
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Thuế tại công văn số 2079/TCT-TTHT ngày 28/05/2015 về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ, phát triển hệ thống đại lý thuế (đính kèm), ngày 11/06/2015 Cục Thuế TP đã phối hợp với Hội Tư vấn thuế Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm để trao đổi về tình hình hoạt động hiện nay của các Đại lý thuế trên địa bàn. Nhằm hỗ trợ hệ thống Đại lý thuế phát triển trong thời gian tới, Cục Thuế TP triển khai một số công việc cụ thể đến các phòng và các Chi cục Thuế Quận, Huyện như sau:
I/ Đối với Phòng Tuyên truyền hỗ trợ:
1/ Tăng cường tuyên truyền về đại lý thuế, dịch vụ làm thủ tục về thuế cho NNT; đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân trên địa bàn quản lý thông qua các hình thức tuyên truyền đa dạng, thiết thực, đạt hiệu quả. Tập trung tuyên truyền giới thiệu về sự cần thiết của đại lý thuế, lợi ích của NNT khi sử dụng dịch vụ về thuế thông qua đại lý thuế.
2/ Phối hợp chặt chẽ với các đại lý thuế trong việc tuyên truyền, phổ biến về chính sách pháp luật thuế đến NNT.
3/ Phân công cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế cho các đại lý thuế đúng thời hạn, công khai danh sách các đại lý thuế đủ điều kiện hoạt động trên trang thông tin điện tử của Cục Thuế TP.
4/ Bố trí cán bộ chuyên trách tiếp nhận và xử lý kịp thời các vướng mắc kiến nghị của Đại lý thuế về chính sách thuế, quản lý thuế.
5/ Khi có thay đổi về chính sách thuế bố trí lịch tập huấn riêng cho các Đại lý thuế trước khi tập huấn cho các doanh nghiệp.
6/ Phối hợp với Ban biên tập website và một số Đại lý thuế xây dựng Kế hoạch công khai trên trang thông tin điện tử về tình hình hoạt động của các Đại lý thuế trên địa bàn TP.
7/ Tổ chức Tọa đàm 2 lần/năm để trao đổi, ghi nhận những kiến nghị vướng mắc về chính sách và giải pháp để phát triển hệ thống Đại lý thuế, trên cơ sở đó tổng hợp đề xuất báo cáo Tổng cục Thuế.
II/ Đối với các Phòng Thanh tra, Kiểm tra và các Chi cục Thuế:
1/ Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát chất lượng các hoạt động của đại lý thuế thông qua việc tập hợp cơ sở dữ liệu, quản lý thông tin về đại lý thuế, nhân viên đại lý thuế. Kiểm tra việc chấp hành chính sách pháp luật thuế và các quy định liên quan đến hoạt động làm dịch vụ về thuế.
2/ Căn cứ vào tình hình hoạt động của các Đại lý thuế theo phân cấp quản lý, các Phòng và Chi cục Thuế báo cáo kịp thời về Cục Thuế (P.TTHT) việc chấp hành pháp luật về thuế, những vướng mắc và kiến nghị của Đại lý thuế. Kịp thời đề xuất khen thưởng cho các Đại lý thuế tích cực thực hiện các chương trình cụ thể như: đôn đốc khách hàng nộp thuế tốt, không để nợ đọng, đăng ký nộp thuế điện tử...
III/ Đối với các Phòng Kê Khai- Kế toán thuế, Ấn chỉ, Hành chính, Bộ phận một cửa:
1/ Tạo điều kiện thuận lợi khi đại diện của đại lý thuế giao dịch với cơ quan thuế theo ủy quyền của NNT.
2/ Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức thuế đối với loại hình dịch vụ về thuế thông qua đại lý thuế và có biện pháp xử lý phù hợp đối với trường hợp cán bộ, công chức thuế gây khó khăn cho NNT, đại lý thuế khi thực hiện nhiệm vụ.
Cục Thuế đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện, trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ Cục Thuế TP (qua Phòng TTHT) và địa chỉ email dtthanh.hcm@gdt.gov.vn để được báo cáo lãnh đạo Cục xử lý kịp thời.
Nơi nhận: | KT. CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.