BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4932 /BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 16 tháng 8 năm 2011 |
Kính gửi: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Xét đề nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại công văn số 1512/ĐS – CSHT ngày 01 tháng 8 năm 2011 về việc đề nghị cho phép cải tạo, mở rộng đường ngang Km 8 + 650 tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng; công văn số 909/UBND - QLDA ngày 22 tháng 6 năm 2011 của Ủy ban nhân dân quận Long Biên thành phố Hà Nội; Quyết định số 6564/QĐ - UBND ngày 15 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng tuyến đường nối từ đường Ngô Gia Tự đến đê sông Đuống tại phường Thượng Thanh quận Long Biên; Tờ trình số 648/TTr – ĐSHH ngày 06 tháng 7 năm 2011 của Công ty TNHH một thành viên QLĐS Hà Hải; tờ trình số 376/TTHN – KTAT ngày 20 tháng 7 năm 2011 của Công ty TNHH một thành viên TTTH ĐS Hà Nội; Biên bản kiểm tra hiện trường ngày 11 tháng 8 năm 2011; Bản vẽ thi công xây dựng tuyến đường nối từ đường Ngô Gia Tự đến đê sông Đuống tại phường Thượng Thanh quận Long Biên. Sau khi nghiên cứu, xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Đường ngang Km 8 + 650 tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng là đường ngang cấp III phòng vệ bằng tín hiệu cảnh báo tự động, là giao cắt giữa đường sắt tuyến Hà Nội – Đồng Đăng với đường bộ nối từ đường Ngô Gia Tự đến đê sông Đuống tại Km 0 + 092.20 (lý trình đường bộ) thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình xây dựng tuyến đường nối từ đường Ngô Gia Tự đến đê sông Đuống tại phường Thượng Thanh quận Long Biên. Đây là nơi có mật độ người và phương tiện giao thông qua lại rất lớn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí đường ngang này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép cải tạo, mở rộng đường ngang này thành đường ngang cấp II có người gác, phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 8 + 650 trên tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng.
2. Giao Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ Đường ngang và ra quyết định cho phép cải tạo mở rộng đường ngang này thành đường ngang cấp II phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 8 + 650 tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng.
3. Đường ngang tại km 8 + 650 phải đảm bảo các thông số kỹ thuật chủ yếu sau đây:
- Vị trí tim đường ngang là Km 8 + 650 (theo tim đường bộ mở rộng của dự án).
- Góc giao cắt giữa đường bộ và đường sắt là 900 00’00’’.
- Đường bộ tại vị trí đường ngang: đường đô thị (theo Quyết định số 6564/QĐ – UBND ngày 15 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội).
+ Cấp đường bộ: theo tiêu chuẩn đường đô thị của dự án.
+ Bình diện: trên đường thẳng.
+ Trắc dọc: cải tạo đảm bảo từ mép ray ngoài cùng trở ra hai phía đường bộ là đường bằng trên một đoạn chiều dài là 10m, đoạn tiếp theo có chiều dài là 20m có độ dốc không quá 3%.
- Tầm nhìn đường bộ:
+ Phía bên trái đường sắt (hướng Hà Nội – Đồng Đăng) vào đường ngang, người lái xe cách đường ngang 5m nhìn thấy đoàn tàu cách đường ngang 270m về hai phía.
+ Phía bên phải đường sắt (hướng Hà Nội – Đồng Đăng) vào đường ngang, người lái xe cách đường ngang 5m nhìn thấy đoàn tàu cách đường ngang 270m về hai phía.
- Bố trí biển báo, đèn tín hiệu, vạch dừng xe, làm gờ giảm tốc, biển hạn chế tốc độ 10km/h, lắp hàng rào cố định, cọc tiêu theo đúng quy định của Điều lệ Đường ngang và Điều lệ báo hiệu đường bộ.
- Cắm cọc mốc chỉ giới đất trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt tại đường ngang để bảo vệ tầm nhìn.
4. Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng cải tạo mở rộng đường ngang, giải phóng mặt bằng do Ủy ban nhân dân quận Long Biên thành phố Hà Nội chi trả cho đơn vị thực hiện.
5. Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty TNHH một thành viên QLĐS Hà – Hải và Công ty TNHH một thành viên TTTH ĐS Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc cải tạo mở rộng đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.