BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3781/TCHQ-GSQL | Hà Nội, ngày 09 tháng 6 năm 2017 |
Kính gửi: Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh.
Ngày 09/6/2017, Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh của Công ty DHL - VNPT Express Việt Nam về việc hệ thống của doanh nghiệp hiện không nhận được phản hồi các tờ khai hải quan từ chiều ngày 08/6/2017 và văn bản số 34/2017/CAPEC VN ngày 09/6/2017 của Hiệp hội CAPEC phản ánh việc rất nhiều các lô hàng nhập và hàng xuất của Hiệp hội CAPEC nhận được phản hồi tờ khai thông quan từ hệ thống VNACCS chậm mà chưa rõ nguyên nhân.
Để giải quyết vướng mắc trên của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh phối hợp với Cục CNTT&TK Hải quan và Hiệp hội CAPEC thực hiện như sau:
Trường hợp sự cố tại Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan, Hệ thống khai hải quan điện tử thì hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện khai báo hải quan trên tờ khai hải quan giấy theo quy định tại Khoản 2 Điều 25 Nghị định số 08/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp có văn bản thông báo cho Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh trong đó nêu cụ thể tình hình sự cố, nguyên nhân sự cố và thời gian dự kiến khắc phục đối với trường hợp sự cố do Hệ thống khai hải quan điện tử.
Yêu cầu Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh khi xảy ra những sự cố tương tự phải kịp thời phối hợp với các đơn vị chuyển phát nhanh, Hiệp hội CAPEC xác định nguyên nhân, báo cáo Cục CNTT&TK Hải quan để xử lý, tránh gây chậm trễ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị chuyển phát nhanh.
Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh biết và thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.