CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3482/CĐBVN-GT | Hà Nội, ngày 25 tháng 8 năm 2008 |
Kính gửi: UBND tỉnh Quảng Trị
Sau khi nghiên cứu Công văn số 1983/UBND-CN ngày 08/8/2008 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc “Đề nghị điều chỉnh QL.9 đoạn qua thị xã Đông Hà”, Cục Đường bộ Việt Nam xin có ý kiến như sau:
Căn cứ Thông báo số 19/TB-BGTVT ngày 10/01/2007 về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và văn bản số 26/CV-GTVT ngày 09/01/2007 của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị về việc “Đưa tuyến tránh thị xã Đông Hà về phía Bắc và phía Nam vào quản lý khai thác”, ngày 25/01/2007 Cục Đường bộ Việt Nam đã có Công văn số 346/CĐBVN-GT về việc “Tuyên tránh Bắc, Nam thị xã Đông Hà- Dự án QL.9- tỉnh Quảng Trị báo cáo Bộ trưởng các phương án điều chỉnh tuyến như sau:
a) Phương án 1
- Chuyển đoạn đường tránh phía Bắc thị xã Đông Hà từ Km 754+061/QL.1 đến phía Bắc cầu Đuồi (Km 671+450/ĐHCM) với chiều dài 9,7km thành đoạn tuyến thuộc QL.9. Như vậy, QL.9 sau điều chỉnh xuất phát từ cảng Cửa Việt (Km0/QL.9)- đi theo QL.9 hiện tại đến Km 754+061/QL.1- đi theo tuyến tránh phía Bắc thị xã Đông Hà đến phía Bắc cầu Đuồi- đi chung đường Hồ Chí Minh đến Km 11+922/QL.9- đi theo QL.9 hiện tại và kết thúc tại Lao Bảo.
- Chuyển đoạn tuyến tránh phía Nam thị xã Đông Hà thành Quốc lộ với số hiệu đường bộ là QL.9B và chuyển đoạn tuyến QL.9 từ Km 8+778/QL.9 đến Km 11+922/QL.9 thành đoạn tuyến của QL.9; đồng thời chuyển đoạn tuyến QL.9 từ Km 0/QL.9 (Km 757+815/QL.1) đến Km 8+778/QL.9 thành đường nội thị thị xã Đông Hà và bàn giao lại cho UBND tỉnh Quảng Trị quản lý. Như vậy, Quốc lộ 9B sau khi điều chỉnh có điểm đầu tại Km 760+759/QL.1- đi theo tuyến tránh phía Nam thị xã Đông Hà đến Km 8+778/QL.9 hiện tại- đi theo QL.9 cũ và kết thúc tại Km 11+922/QL9. (Có sơ họa phương án tuyến đường kèm theo).
Phương án này đúng theo đề nghị của UBND tỉnh Quảng Trị nhưng chưa phù hợp với quy định tại Điều 5 chương II của Nghị định 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 của Chính phủ về việc phân loại, đặt tên và số hiệu đường bộ vì QL.9B xuất phát từ Km 760+759/QL.1- đi theo tuyến tránh phía Nam thị xã Đông Hà đến Km 8+778/QL.9 cũ và kết thúc tại Km 11+922/QL.9 dài khoảng 14km và chỉ nằm trên địa bàn 1 tỉnh.
b) Phương án 2
- Chuyển đoạn đường tránh phía Bắc thị xã Đông Hà từ Km 754+061/QL.1 đến phía Bắc cầu Đuồi (Km 671+450/ĐHCM) với chiều dài 9,7km thành đoạn tuyến thuộc QL.9. Như vậy, QL.9 sau điều chỉnh xuất phát từ cảng Cửa Việt (Km 0/QL.9)- đi theo QL.9 hiện tại đến Km 754+061/QL.1- đi theo tuyến tránh phía Bắc thị xã Đông Hà đến phía Bắc cầu Đuồi- đi chung đường Hồ Chí Minh đến Km 11+922/QL.9- đi theo QL.9 hiện tại và kết thúc tại Lao Bảo;
- Chuyển đoạn tuyến tránh phía Nam thị xã Đông Hà và chuyển đoạn tuyến QL.9 từ Km 0/QL.9 (Km 757+815/QL.1) đến Km 11+922/QL.9 thành đường nội thị thị xã Đông Hà và bàn giao lại cho UBND tỉnh Quảng Trị quản lý.
Phương án này phù hợp với Điều 5 Chương II của Nghị định 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 của Chính phủ về việc Phân loại, đặt tên và số hiệu đường bộ.
Trên cơ sở kiến nghị của Cục Đường bộ Việt Nam, sau khi xem xét Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã có ý kiến đề nghị Bộ trưởng xem xét chấp thuận theo phương án 2. Bộ trưởng đã có ý kiến chỉ đạo thực hiện theo phương án 2.
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc trực tiếp với Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị về vấn đề này và đề nghị Giám đốc Sở Giao thông vận tải báo cáo lại với UBND tỉnh về ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.
Nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm minh Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 186/NĐ-CP của Chính phủ, Cục Đường bộ Việt Nam kính đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị thông cảm và thống nhất việc điều chỉnh QL.9 theo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng./.
| CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.