TỔNG CỤC HẢI QUAN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 326/GSQL-TH | Hà Nội, ngày 14 tháng 06 năm 2012 |
Kính gửi: | Công ty Ô tô Toyota Việt Nam |
Cục Giám sát quản lý về Hải quan nhận được các công văn số 249/2012/TMV-PPLD và 189/2012/TMV-PPLD của Công ty nêu vướng mắc liên quan đến C/O mẫu D do Indonesia có bản phụ lục đính kèm, Cục Giám sát quản lý về Hải quan có ý kiến như sau:
1. Trường hợp có sự chênh lệch tiêu chí hàm lượng khu vực (RVC) trung bình trên C/O và RVC của từng mặt hàng trên bản phụ lục đính kèm:
Tổng cục Hải quan đã có công văn trao đổi với cơ quan có thẩm quyền cấp C/O của Indonesia về vấn đề nêu trên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.
2. Cấp C/O mới để thay thế cho C/O có lỗi:
Đối với những C/O mắc lỗi nhỏ, tổ chức cấp C/O có thể sửa thông tin, ký và đóng dấu vào chỗ sửa hoặc cấp C/O mới. Trong trường hợp cấp C/O mới với số tham chiếu mới, số tham chiếu C/O gốc được đề cập trên bản sao C/O bằng cách ghi dòng chữ “Replacing C/O ref…” (số tham chiếu của C/O gốc). Cơ quan Hải quan sẽ từ chối cho hưởng ưu đãi nếu C/O cấp mới không có dòng chữ nói trên.
3. Thể thức C/O có trang phụ lục đính kèm cấp cho trường hợp nhiều mặt hàng trên cùng một C/O:
- Có cùng dấu và chữ ký của cơ quan cấp C/O và số tham chiếu với tờ C/O gốc đầu tiên;
- Phải thể hiện số trang trên tổng số trang bổ sung được sử dụng để khai báo nhiều mặt hàng, ví dụ trang 1/4, 2/4…;
- Tổng số lượng hàng hóa khai báo phải được thực hiện tại ô số 7 trên trang C/O gốc đầu tiên
Cục Giám sát quản lý về Hải quan trả lời để Công ty được biết./.
Nơi nhận: | KT. CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.