BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2964/BTC-KBNN | Hà Nội, ngày 07 tháng 03 năm 2013 |
Kính gửi: | - Các Bộ/Ngành đang tham gia vận hành hệ thống TABMIS |
Theo kế hoạch dự án TABMIS, Ban Triển khai sẽ phối hợp với nhà thầu tiến hành kiểm thử việc chuyển qua lại giữa hai môi trường máy chủ hệ thống TABMIS (môi trường sản xuất - 32 Cát Linh và môi trường dự phòng - 28 Trần Hưng Đạo) để kiểm thử tình huống giả định khi xảy ra sự cố tại một trong hai môi trường thì môi trường kia sẽ sẵn sàng cho việc sử dụng TABMIS. Đây là một công việc rất quan trọng, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, chính xác giữa nhà thầu, Ban triển khai và người sử dụng tại các đơn vị đã triển khai TABMIS.
Trên cơ sở đó để giảm thiểu rủi ro mất mát, sai lệch dữ liệu trước và sau khi chuyển đổi, Ban triển khai thông báo kế hoạch và đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện một số công việc sau:
1. Thời gian thực hiện:
Chuyển từ môi trường sản xuất sang môi trường dự phòng:
+ Các đơn vị kết thúc nhập số liệu trên TABMIS trước 18h00 Thứ Sáu ngày 08/3/2013 và kết xuất, lưu file báo cáo. Sau 18h00, người sử dụng không đăng nhập được vào hệ thống.
+ Nhà thầu thực hiện chuyển đổi môi trường vào sáng Thứ Bảy ngày 09/3/2013.
+ Các đơn vị kiểm tra môi trường sẵn sàng vào Chủ Nhật ngày 10/3/2013 từ 8h30-12h00.
Vận hành hệ thống TABMIS trên môi trường dự phòng: Từ 7h00 Thứ Hai (11/3/2013) đến 18h00 Thứ Sáu (15/03/2013).
Chuyển từ môi trường dự phòng về môi trường sản xuất:
+ Các đơn vị kết thúc nhập số liệu trên TABMIS trước 18h00 Thứ Sáu ngày 15/3/2013 và kết xuất, lưu file báo cáo. Sau 18h00, người sử dụng không đăng nhập được vào hệ thống TABMIS.
+ Nhà thầu thực hiện chuyển đổi môi trường vào ngày Sáng Thứ Bảy ngày 16/3/2013.
+ Các đơn vị kiểm tra môi trường sẵn sàng vào Thứ Bảy ngày 16/3/2013 từ 14h00 đến 17h00.
2. Các công việc cần thực hiện:
A1. Thứ 6 ngày 08/3/2013:
- Từ 16h30: tất cả các đơn vị dừng việc nhập liệu trên hệ thống TABMIS, đảm bảo rằng không còn sự thay đổi nào về dữ liệu phát sinh sau 17h00.
- Đối với dữ liệu thu NSNN nhập trên hệ thống TCS:
o Dữ liệu phát sinh trong ngày cần đảm bảo thực hiện giao diện đẩy vào TABMIS muộn nhất đến 16h30.
o Việc kết xuất dữ liệu từ TCS sang cơ quan thu vẫn thực hiện bình thường.
- Đối với dữ liệu giao diện trong ngày của các chương trình thanh toán:
o Hoàn thành mọi giao diện trước 16h30.
o Các phát sinh sau 16h30 nhập thủ công vào hệ thống thanh toán (giao diện từ TABMIS đi) và nhập thủ công vào TABMIS (giao diện đến TABMIS)
- Từ 17h00 đến 19h00: Các cán bộ là người sử dụng chính (với các KBNN và Sở Tài chính tỉnh/huyện) hoặc các cán bộ là đầu mối của các phòng thuộc các Vụ/Cục thuộc Bộ Tài chính thực hiện các bước sau và lưu file:
o Chạy báo cáo:
+ Bảng cân đối tổng hợp 1, 2.
+ Báo cáo B9-01, B2-02, B3-03.
o Kiểm tra quỹ.
Để không ảnh hưởng đến hiệu năng TABMIS, các đơn vị lưu ý chỉ chọn tham số báo cáo ngày 08/03/2013.
A2.Thứ Bảy ngày 09/3/2013:
- Mỗi đơn vị KBNN và CQTC cấp huyện phân công ít nhất 01 user, cấp tỉnh phân công ít nhất 02 user; mỗi Bộ/Ngành ít nhất 01 user tham gia hoạt động kiểm tra kết nối hệ thống trong khoảng thời gian từ 14h00 đến 15h30 Thứ Bảy ngày 09/3/2013, với các thao tác trên hệ thống cần thực hiện theo trình tự như sau:
+ Đăng nhập vào hệ thống
+ Mở màn hình phê duyệt (notifications)
+ Mở một vài màn hình nhập liệu (forms)
+ Thực hiện truy vấn quỹ (Check fund)
Lưu ý: Các user chỉ cần mở và xem các màn hình nêu trên xem có hoạt động bình thường hay không rồi đóng lại, không cần thực hiện các thao tác nhập giao dịch hoặc đệ trình yêu cầu trên hệ thống. Nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện, các đơn vị có thể liên hệ với các cán bộ hỗ trợ về kết nối hệ thống theo Phụ lục đính kèm để được giải đáp.
A3. Chủ nhật ngày 10/3/2013 từ 8h30 đến 12h00.
Các cán bộ là người sử dụng chính (với các tỉnh/huyện) hoặc các cán bộ là đầu mối của các phòng thuộc các Vụ/Cục thuộc Bộ Tài chính) kết xuất lại toàn bộ các báo cáo nêu trên (lưu file) và tiến hành đối chiếu với các báo cáo đã kết xuất từ Thứ Sáu ngày 08/3/2013.
Lưu ý: Sau khi đối chiếu số liệu báo cáo khớp đúng, đề nghị các đơn vị gửi email thông báo kết quả về hòm thư tabmisvn@vn.ibm.com và hotrotabmis@vst.gov.vn. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các đơn vị có thể liên hệ với tổ hỗ trợ nghiệp vụ theo Phụ lục đính kèm.
A4. Ngày Thứ 6, 15/3/2013: Người sử dụng thực hiện quy trình tương tự như bước A1.
A5. Thứ Bảy, ngày 16/3/2013:
- Từ 14h00: Kiểm thử kết nối, nội dung thực hiện như bước A2.
- Từ 15h00 đến 17h00: Các cán bộ là người sử dụng chính (với các tỉnh/huyện) hoặc các cán bộ là đầu mối của các phòng thuộc các Vụ/Cục thuộc Bộ Tài chính) kết xuất lại toàn bộ các báo cáo nêu trên (lưu file) và tiến hành đối chiếu với các báo cáo đã kết xuất từ ngày Thứ Sáu ngày 15/3/2013 (Tương tự bước A3)
3. Một số lưu ý:
- Việc nhập liệu trong hai ngày Thứ Sáu ngày 08/3/2013 và 15/3/2013 cần được thực hiện gọn gàng, hoàn thiện, phê duyệt xong dứt điểm trước 16h30, đảm bảo không còn giao dịch nào dở dang vì vậy việc nhập số liệu cần gắn với khả năng phê duyệt số liệu trên máy.
- Các đơn vị cần đảm bảo hoàn tất việc kết xuất báo cáo xong trước thời điểm 19h00 các Thứ 6 ngày 08/3/2013 và 15/03/2013.
- Trong quá trình kiểm tra lại hệ thống sau khi chuyển đổi, nếu các đơn vị phát hiện có sự cố gì về truy cập hệ thống hoặc sai lệch số liệu, đề nghị liên hệ ngay với Trung tâm hỗ trợ TABMIS theo địa chỉ thư điện tử tabmisvn@.vn.ibm.com và hotrotabmis@vst.gov.vn và điện thoại 04 66732846. Ngoài ra, có thể liên hệ các đầu mối hỗ trợ theo Phụ lục đính kèm.
- Chủ Nhật ngày 10/3/2013 và Thứ Bảy 16/3/2013: sau khi kiểm tra kết nối vào hệ thống TABMIS và kết xuất các báo cáo thấy kết quả thành công (Bước A3, A5) thì cần thông báo qua hệ thống thư điện tử về 2 địa chỉ nêu trên để xác nhận kết quả.
Trong thời gian vận hành hệ thống TABMIS trên máy chủ Môi trường dự phòng (11/03-15/03), các đơn vị lưu ý thực hiện các hướng dẫn để tránh ảnh hưởng đến hiệu năng hệ thống (tương tự hướng dẫn trong giai đoạn Xử lý cuối năm), không nên chạy các báo cáo tùy chỉnh có dải tham số quá dài. Trong trường hợp cần thiết, Ban triển khai sẽ có thông báo hướng dẫn cho Kế toán trưởng, người sử dụng chính tại các đơn vị Bộ/ngành, KBNN và Sở Tài chính tỉnh.
Đề nghị các đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC
DANH SÁCH TỔ HỖ TRỢ NGẮT CHUYỂN HỆ THỐNG TABMIS SANG MÔI TRƯỜNG DỰ PHÒNG
(Kèm theo công văn số 2964/BTC-KBNN ngày 07 tháng 03 năm 2013)
STT | Họ và tên | Điện thoại liên hệ |
Hỗ trợ kết nối hệ thống | ||
1 | Nguyễn Việt Minh | 0949362126 |
2 | Trần Thượng Dương | 0985520085 |
3 | Phạm Huy Sơn | 0983888980 |
4 | Trần Khánh Hiệp | 0928091984 |
5 | Dương Đức Cường | 0953376917 |
6 | Phạm Hải Thái | 0913515131 |
Hỗ trợ nghiệp vụ | ||
7 | Dương Văn Tuấn | 0912725779 |
8 | Nguyễn Thúy Cảnh Yến | 0989209622 |
9 | Nguyễn Văn Khoa | 0906164488 |
10 | Phạm Thị Ánh Nguyệt | 0986068120 |
11 | Đinh Ngọc Linh | 0979716982 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.