BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2663/LĐTBXH-LĐTL | Hà Nội, ngày 11 tháng 08 năm 2011 |
Kính gửi: Bộ Giao thông vận tải
Trả lời công văn số 2286/BGTVT-TCCB ngày 20/4/2011 của Bộ Giao thông vận tải về chế độ đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển, luồng tàu biển của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc và Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam; sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính tại công văn số 10385/BTC-TCDN ngày 04/8/2011 và ý kiến của Bộ Nội vụ tại công văn số 2819/BNV-TL ngày 03/8/2011, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:
1. Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc và Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam được áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm tối đa không quá 1,7 lần so với tiền lương tối thiểu chung do Nhà nước quy định để làm cơ sở tính đơn giá tiền lương kế hoạch từ năm 2011 trở đi nhưng phải đảm bảo các điều kiện:
- Doanh thu của năm kế hoạch cao hơn năm thực hiện;
- Không để xảy ra tai nạn hàng hải do lỗi của báo hiệu hàng hải và khảo sát thông báo hàng hải gây ra;
- Nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ theo quy định của Nhà nước.
2. Thỏa thuận áp dụng một số chế độ đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển, luồng tàu biển của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc và Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, cụ thể:
a) Phụ cấp khu vực theo quy định tại Thông tư liên tịch số 11/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH ngày 05/01/2005 của Liên Bộ Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Ủy ban Dân tộc hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp khu vực. Đối với trạm đèn biển, luồng tàu biển nằm trên địa bàn chưa được hưởng phụ cấp khu vực, đề nghị Bộ Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Bộ Nội vụ, các Bộ liên quan và các địa phương xem xét, giải quyết.
b) Phụ cấp lưu động
- Hệ số 0,6 so với mức lương tối thiểu chung đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển thuộc quần đảo Trường Sa;
- Hệ số 0,4 so với mức lương tối thiểu chung đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển còn lại và các luồng tàu biển.
Cách tính trả phụ cấp lưu động thực hiện theo quy định tại Thông tư số 05/2005/TT-BLĐTBXH ngày 05/01/2005 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp lưu động trong các công ty nhà nước theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ.
c) Phụ cấp thu hút
- Mức 70% so với mức lương hiện hưởng (theo ngạch, bậc, chức vụ, chuyên môn, nghiệp vụ) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển thuộc quần đảo Trường Sa;
- Mức 50% so với mức lương hiện hưởng (theo ngạch, bậc, chức vụ, chuyên môn, nghiệp vụ) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển còn lại;
- Mức 30% so với mức lương hiện hưởng (theo ngạch, bậc, chức vụ, chuyên môn, nghiệp vụ) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) đối với người lao động làm việc tại các trạm luồng tàu biển.
Cách tính trả phụ cấp thu hút thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 10/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH ngày 05/01/2005 của Liên Bộ Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp thu hút.
d) Phụ cấp độc hại, nguy hiểm
- Hệ số 0,4 so với mức lương tối thiểu chung đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển thuộc quần đảo Trường Sa;
- Hệ số 0,3 so với mức lương tối thiểu chung đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển còn lại và các trạm luồng tàu biển;
Cách tính trả phụ cấp độc hại, nguy hiểm thực hiện theo quy định tại Thông tư số 04/2005/TT-BLĐTBXH ngày 05/01/2005 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm trong các công ty nhà nước.
e) Chế độ ăn định lượng:
- Mức 150.000đ/ngày đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển thuộc quần đảo Trường Sa và các trạm đèn biển nằm biệt lập cách đất liền trên 20 hải lý;
- Mức 110.000đ/ngày đối với người lao động làm việc tại các trạm đèn biển còn lại và các luồng tàu biển;
Cách tính trả chế độ ăn định lượng được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2005/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 16/12/2005 hướng dẫn thực hiện chế độ đặc thù đối với các công ty nhà nước.
3. Về phụ cấp đặc biệt và phụ cấp đi biển: đề nghị Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Trong thời gian nghiên cứu báo cáo Thủ tướng Chính phủ, tạm thời vận dụng chế độ phụ cấp đi biển quy định tại Quyết định số 234/2005/QĐ-TTg ngày 26/9/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ đặc thù đối với công nhân, nhân viên, viên chức một số ngành nghề đặc thù trong các công ty nhà nước đối với cán bộ kỹ thuật, thuyền viên thay thả phao, tiếp tế cho các trạm đèn biển, luồng tàu biển trong những ngày thực tế làm việc trên tàu và người lao động làm việc tại các trạm đèn biển nằm biệt lập, có điều kiện khó khăn.
Cách tính trả phụ cấp đi biển được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2005/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 16/12/2005 hướng dẫn thực hiện chế độ đặc thù đối với các công ty nhà nước.
4. Các chế độ nêu tại điểm 2 và điểm 3 của văn bản này được tính từ ngày 01 tháng 9 năm 2011.
5. Để đảm bảo nguồn kinh phí cho hoạt động bảo đảm an toàn hàng hải hàng năm, trên cơ sở các chế độ cho người lao động nêu trên, đề nghị Bộ Giao thông vận tải xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật của loại hình cung ứng dịch vụ công ích bảo đảm an toàn hàng hải làm cơ sở xây dựng đơn giá để Nhà nước thực hiện đặt hàng cung ứng dịch vụ công ích hàng năm.
Đề nghị Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn Tổng công ty Bảo đảm hàng hải miền Bắc, Tổng công ty Bảo đảm hàng hải miền Nam và các đơn vị liên quan thực hiện theo đúng các thỏa thuận nêu trên./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.