BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2567/TCHQ-TXNK | Hà Nội, ngày 03 tháng 06 năm 2011 |
Kính gửi: | - Công ty ô tô Việt Nam Daewoo; |
Trả lời các công văn số 109/11/Adm ngày 19/5/2011 và 110/11/Adm ngày 20/5/2011 của Công ty ô tô Việt Nam Daewoo và công văn số 20112405-DWB ngày 24 tháng 5 năm 2011 của Công ty TNHH xe buýt Daewoo Việt Nam về việc thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp xe ô tô, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Theo quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư số 184/2010/TT-BTC ngày 15/11/2010 của Bộ Tài chính quy định mức thuế suất của Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế, thì: Một trong các điều kiện để bộ linh kiện rời đồng bộ hoặc không đồng bộ nhập khẩu để sản xuất lắp ráp ô tô được phân loại, tính thuế theo từng linh kiện, phụ kiện, phụ tùng là linh kiện đó phải đáp ứng mức độ rời rạc tối thiểu bằng mức độ rời rạc của linh kiện ô tô quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/5/2005 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Trường hợp trong bộ linh kiện nhập khẩu có một linh kiện có mức độ rời rạc thấp hơn mức độ rời rạc theo quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN thì phải nộp thuế nhập khẩu cho cả bộ linh kiện theo mức thuế suất của ô tô nguyên chiếc.
Đề nghị Công ty ô tô Việt Nam Daewoo và Công ty TNHH xe buýt Daewoo Việt Nam thực hiện kê khai nộp thuế cho bộ linh kiện để lắp ráp ô tô theo đúng quy định.
Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty ô tô Việt Nam Daewoo, Công ty TNHH xe buýt Daewoo Việt Nam và Cục Hải quan TP. Hà Nội biết và thực hiện.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.