BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2477/BXD-KTXD | Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2009 |
Kính gửi: Cục Đường bộ Việt Nam
Bộ Xây dựng đã nhận văn bản số 4439/CĐBVN-DATN ngày 23/10/2009 của Cục Đường bộ Việt Nam về chi phí quản lý dự án của nhà đầu tư Dự án BOT QL1A tránh thành phố Thanh Hoá. Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Dự án đầu tư xây dựng B.O.T Quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Thanh Hoá được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3314/QĐ-BGTVT ngày 3/11/2004. Do tình hình giải phóng mặt bằng trên địa bàn phức tạp, tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng bị chậm trễ, dẫn đến tiến độ thi công kéo dài từ 24 tháng thành 55 tháng, vì vậy chi phí quản lý dự án tăng theo, việc áp dụng định mức chi phí quản lý dự án theo quy định của Nhà nước không phù hợp (văn bản số 4439/CĐBVN-DATN ngày 23/10/2009 của Cục Đường bộ Việt Nam).
Để có căn cứ quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, Bộ Xây dựng thống nhất để Cục Đường bộ Việt Nam căn cứ dự toán chi phí quản lý dự án của nhà đầu tư, phù hợp với quy định của Nhà nước, xem xét phê duyệt nhưng không vượt mức 2% của chi phí xây lắp được duyệt (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) như đề nghị tại văn bản số 4439/CĐBVN-DATN. Việc thanh toán, quyết toán thực hiện theo các quy định của Nhà nước có liên quan.
Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức quản lý chặt chẽ việc thực hiện theo thẩm quyền, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh với cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.