BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1984/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 06 tháng 4 năm 2011 |
Kính gửi: Đường sắt Việt Nam.
Xét đề nghị tại công văn số 50/BM - HCQT ngày 27 tháng 01 năm 2011 của Bệnh viện Bạch Mai trực thuộc Bộ Y tế về việc đề nghị cho cải tạo, mở rộng đường ngang cấp II phòng vệ bằng giàn chắn tại Km 2 + 460 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh; tờ trình số 41/TTr – ĐSHH ngày 29 tháng 01 năm 2011 của Công ty quản lý đường sắt Hà Hải và công văn số 503/ĐS – CSHT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Đường sắt Việt Nam. Sau khi nghiên cứu, xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Do dự án: Cải tạo cổng, tường rào, nhà thường trực – Bệnh viện Bạch Mai có phần đường ngang giao cắt giữa đường vào Bệnh viện Bạch Mai với đường sắt tuyến Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh tại Km 2 + 460 (lý trình đường sắt). Đây là nơi có mật độ tàu xe và người qua lại lớn, vì vậy trong giai đoạn trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng giao cắt khác mức tại vị trí đường ngang này, Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho phép cải tạo, mở rộng đường ngang cấp II phòng vệ bằng giàn chắn tại Km 2 + 460 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh với các nội dung và yếu tố kỹ thuật chủ yếu sau đây:
a. Đường ngang cấp II có người gác phòng vệ bằng giàn chắn;
b. Giữ nguyên các yếu tố về vị trí, bình diện, trắc dọc, tầm nhìn của đường ngang như hiện tại;
c. Mặt đường: đường bộ mặt bê tông nhựa được mở rộng từ 14m thành 19m bao gồm: mặt rộng 18m; vỉa hè: 02bên X 0,5m;
d. Kết cấu đường ngang: ray chính P43 L = 25m trên tà vẹt bê tông dự ứng lực kiểu “ TN1” (khoảng cách 50cm/tà vẹt). Trong lòng đường sắt và 02 bên mép ray ngoài cùng trở ra lớn hơn hoặc bằng 1m lát tấm đan BTCT có liên kết vững chắc đảm bảo ổn định.
e. Cải tạo lại giàn chắn đóng kín theo quy định;
f. Di chuyển, cải tạo hệ thống thông tin, tín hiệu đường ngang cho phù hợp với mặt bằng đường ngang mới.
g. Bố trí biển báo, sơn kẻ, vạch dừng xe, biển hạn chế tốc độ 5 km/h, làm gờ giảm tốc độ, lắp hàng rào cố định, cọc tiêu theo đúng quy định Điều lệ Đường ngang và Điều lệ báo hiệu đường bộ.
2. Giao Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép cải tạo, mở rộng đường ngang cấp II phòng vệ bằng giàn chắn tại Km 2 + 460 tuyến đường sắt Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh.
3. Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng cải tạo mở rộng đường ngang, giải phóng mặt bằng (nếu có), quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Bệnh viện Bạch Mai chi trả.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc cải tạo, mở rộng đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.