ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1855/UB | TP. Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 6 năm 1986 |
Thực hiện quy định chung của Hội đồng Bộ trưởng, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành nhiều văn bản quy định tiết kiệm xăng dầu, quản lý và sử dụng xe ôtô con. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể và cán bộ chưa thực hiện nghiêm chỉnh các quy định hiện hành này: quản lý sử dụng xe còn lỏng lẻo, tùy tiện, chưa chấp hành đúng tiêu chuẩn – chế độ, gây nên nhiều lãng phí về xăng dầu, ngân sách Nhà nước, đã và đang làm cho dư luận xã hội không đồng tình và phê phán.
Trong tình hình khó khăn chung của đất nước hiện nay, cần phải triệt để tiết kiệm tài chính, vật tư nhiên liệu. Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận huyện, thủ trưởng các đơn vị kinh tế, sự nghiệp trên toàn thành phố chấp hành đúng tiêu chuẩn chế độ sử dụng xe con được quy định tại chỉ thị số 579/UB ngày 02 tháng 4 năm 1979 và số 10/CT-UB ngày 24 tháng 3 năm 1981 của Ủy ban nhân dân thành phố, trong đó có những nội dung chính như sau:
1. Về tiêu chuẩn sử dụng xe con:
a) Các cán bộ lãnh đạo đang giữ các chức vụ sau đây được dùng riêng một xe con để phục vụ cho đi lại, làm việc, công tác, hội họp, đi chữa bịnh và đưa rước từ nhà đến cơ quan và ngược lại:
- Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.
- Đồng chí Chủ tịch và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
- Các đồng chí Thứ trưởng hoặc chức vụ tương đương hiện công tác ở các Sở, Ban, Ngành của thành phố và ở các ngành Trung ương đóng tại thành phố.
b) Ngoài tiêu chuẩn nêu tại điểm a, các trường hợp khác không được sử dụng xe riêng và không được sử dụng xe con đưa rước cá nhân từ nhà đến nơi làm việc. Tất cả xe con (kể cả xe vận tải nhẹ) phải đựơc cơ quan đơn vị quản lý tập trung để phục vụ cho nhu cầu công tác quản lý điều hành, kinh doanh, hội họp và các công tác công ích khác.
c) Không được dùng xe công phục vụ cho nhu cầu riêng.
d) Các trường hợp đặc biệt cần bố trí xe đưa rước từ nhà (cán bộ cách mạng lâu năm, cán bộ lãnh đạo sức khỏe yếu, nhà xa…) thì phải do thủ trưởng cơ quan đơn vị làm việc với Đảng ủy và Ban chấp hành Công đoàn quyết định, không thành chế độ.
2. Định mức nhiên liệu cho mỗi đầu xe theo quy định hiện hành. Tuy nhiên Ủy ban Kế hoạch cần nghiên cứu, trao đổi với các ngành chủ quản, rà soát để điều chỉnh lại định mức cho phù hợp với nhu cầu công tác quản lý điều hành và sản xuất, kinh doanh. Lưu ý giải quyết thỏa đáng đối với các huyện ngoại thành.
3. Các đồng chí thủ trưởng cơ quan, đơn vị kinh tế, sự nghiệp và đoàn thể của thành phố và của các ngành Trung ương đóng trên địa bàn thành phố có trách nhiệm thi hành và phổ biến rộng rãi cho cán bộ, công nhân, viên chức nắm vững quy định quản lý và sử dụng xe con hiện hành, chủ trương tiết kiệm xăng dầu, để tham gia quản lý và thực hiện.
4. Sở Tài chánh có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện và có kế hoạch điều động xe từ nơi thừa sang nơi thiếu.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.