ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1466/GD&ĐT-THPT | Đà Nẵng, ngày 10 tháng 07 năm 2006 |
Kính gửi: | - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo |
Việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh vào học tại các trường trung học được thực hiện theo Quyết định số 51/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 25 tháng 12 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành “Quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông”.
Từ năm học 2006-2007, thủ tục chuyển trường và tiếp nhận học sinh được thực hiện thống nhất trong thành phố theo qui định sau:
I. TIẾP NHẬN HỌC SINH CHUYỂN ĐẾN:
1. Đối với học sinh THCS:
- Chuyển trường trong thành phố Đà Nẵng: Hiệu trưởng trường THCS nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét giải quyết theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác: Hiệu trưởng trường THCS nơi đến kí tiếp nhận trước, sau đó phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra hồ sơ và làm thủ tục giới thiệu về trường THCS theo địa bàn cư trú của học sinh.
2. Đối với học sinh THPT:
Tất cả các trường hợp chuyển trường (trong thành phố cũng như ngoài thành phố) đều phải chuyển hồ sơ về sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, giải quyết sau khi có ý kiến tiếp nhận của hiệu trưởng trường THPT nơi đến.
Học sinh THCS, THPT phải thực hiện đúng quy định chuyển trường theo tinh thần công văn số 750/UB-VP ngày 22-4-1999 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.
II. CHUYỂN TRƯỜNG ĐI TỈNH, THÀNH PHỐ KHÁC:
Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp giấy giới thiệu chuyển trường về phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với THCS), sở Giáo dục và Đào tạo (đối với THPT) để cấp giấy giới thiệu chuyển trường đi các tỉnh, thành phố khác.
Những trường hợp chuyển đi, nhà trường có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ chuyển trường cho học sinh. Trường hợp chuyển trường trong năm học, ngoài việc ghi điểm trung bình các môn học vào học bạ, học sinh chuyển trường còn phải có Phiếu kết quả học tập, trong đó ghi điểm từng môn học (ghi đầy đủ các cột điểm kiểm tra), điểm trung bình môn, điểm trung bình học kỳ,… kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm cùng với nhận xét của giáo viên chủ nhiệm. Phiếu này do giáo viên chủ nhiệm lập và Hiệu trưởng kiểm tra, ký xác nhận.
III. VỀ THỜI GIAN CHUYỂN TRƯỜNG:
Chỉ thực hiện việc chuyển trường khi đã kết thúc học kỳ I của năm học (2 tuần đầu của học kỳ II) hoặc trong thời gian hè, trước khi khai giảng năm học mới (kết thúc trước ngày 10 tháng 9 hàng năm).
Trên đây là những hướng dẫn về thủ tục chuyển trường, Sở đề nghị của đơn vị thực hiện đúng các văn bản hướng dẫn chuyển trường của Bộ và Sở.
Nơi nhận: | GIÁM ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.