BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1373/BGTVT-KCHT | Hà Nội, ngày 14 tháng 3 năm 2011 |
Kính gửi: Đường sắt Việt Nam.
Xét đề nghị tại công văn số 2746/ĐS – CSHT ngày 29 tháng 11 năm 2010 của Đường sắt Việt Nam và công văn số 716/BQL – PDA2 ngày 13 tháng 9 năm 2010 của Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (trực thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội) về việc đề nghị cho phép cải tạo mở rộng đường ngang cấp I phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 16 + 314 tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển thuộc dự án “ cải tạo nâng cấp mở rộng quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn; công văn số 2911/KHĐT - GTVT ngày 18 tháng 11 năm 2010 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội; tờ trình số 487/TTr – ĐSHT - KHVT ngày 14 tháng 9 năm 2010 của Công ty Quản lý đường sắt Hà Thái; Quyết định số 1314/QĐ – GTVT ngày 14 tháng 9 năm 2009 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, tài liệu và quản lý thực hiện dự án Cải tạo nâng cấp quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn. Quyết định số 2553/QĐ – BGTVT ngày 03 tháng 9 năm 2009 của Bộ Giao thông vận tải về việc chuyển đổi nhiệm vụ chủ đầu tư dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 32 đoạn cầu Diễn – Nhổn; Quyết định số 1840/QĐ - BGTVT ngày 24 tháng 6 năm 2008 của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt thiết kế kỹ thuật đoạn Km 10 + 500 – Km 11 + 500 (gói thầu số 1) Dự án cải tạo nâng cấp mở rộng QL 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn; công văn số 4428/BGTVT – KHĐT ngày 10 tháng 6 năm 2008 của Bộ Giao thông vận tải. Sau khi nghiên cứu, xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Do dự án cải tạo nâng cấp mở rộng QL 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn có giao cắt với đường sắt tuyến Bắc Hồng – Văn Điển tại Km 16 + 314 (lý trình đường sắt). Đường ngang đề nghị cải tạo này là giao cắt giữa đường sắt với đường bộ là đường đô thị cấp I (20TCVN104-83). Do nguồn kinh phí còn hạn hẹp, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng nút giao khác mức tại vị trí đường ngang này, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
- Giai đoạn 1: Từ năm 2011 đến 2015 (hoặc đến khi xây dựng tuyến đường sắt Hà Đông – Nội Bài) đồng ý cho phép cải tạo mở rộng đường ngang cấp I phòng vệ bằng dàn chắn tại Km 16 + 314 tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển.
- Giai đoạn 2: Từ 2016 trở đi tổ chức giao thông khác mức đường ngầm chui qua đường sắt cho phù hợp với quy hoạch chung tuyến đường cửa ngõ phía Tây của thành phố.
2. Giao Đường sắt Việt Nam xem xét hồ sơ đề nghị cấp phép, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế các yếu tố không bảo đảm theo quy định của Điều lệ đường ngang và ra quyết định cho phép cải tạo mở rộng đường ngang cấp I phòng vệ bằng giàn chắn tại Km 16 + 314 tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển.
3. Kinh phí khảo sát, thiết kế, xây dựng cải tạo đường ngang, hào kỹ thuật, giải phóng mặt bằng do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (trực thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội) chi trả cho đơn vị thực hiện.
4. Kinh phí quản lý, bảo trì đường ngang và tổ chức phòng vệ đường ngang do Công ty Quản lý đường sắt Hà Thái và Công ty TTTH đường sắt Hà Nội thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế theo kế hoạch nhà nước cân đối hàng năm cho Đường sắt Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp thực hiện việc cải tạo, mở rộng đường ngang nói trên để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.