BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 126/BXD-KTXD | Hà Nội, ngày 22 tháng 01 năm 2010 |
Kính gửi: Ban quản lý dự án Công trình giao thông - Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái
Bộ Xây dựng đã nhận văn bản số 12/BQLDA-KHQLDA ngày 8/1/2010 của Ban quản lý dự án Công trình giao thông - Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái về công tác bóc đất hữu cơ của dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 (km102+246-km114+650,39) và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32 đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim, (km204-km332) tỉnh Yên Bái. Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Công tác đắp nền đường trong tập Định mức dự toán xây dựng cơ bản ban hành kèm theo Quyết định số 1242/1998/QĐ-BXD ngày 25/11/1998 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng qui định cho việc dãy cỏ, bóc đất hữu cơ với khối lượng nhỏ, lẻ không thể hiện được trong bản vẽ thiết kế, với mục đích chỉ để tạo phẳng bề mặt trước khi đắp nền đường; Vì vậy khi đắp nền đường mà khối lượng đất hữu cơ, các lớp đất yếu cần phải bóc theo yêu cầu kỹ thuật được thể hiện trong bản vẽ thiết kế, thì khối lượng đất bóc này được tính riêng.
Đối với các gói thầu của dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37 (km102+246-km114+650,39) và dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32 đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim, (km204-km332) tỉnh Yên Bái, trường hợp khối lượng công tác đào bỏ đất hữu cơ được thể hiện trong hồ sơ thiết kế, được ghi trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và hợp đồng ký kết giữa các bên, thì việc thanh toán khối lượng công tác này theo nội dung của hợp đồng và các quy định của Nhà nước có liên quan là phù hợp.
Ban quản lý dự án Công trình giao thông - Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái căn cứ ý kiến nêu trên để thực hiện theo quy định./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.