BỘ XÂY DỰNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1048/BXD-KTXD | Hà Nội, ngày 29 tháng 6 năm 2011 |
Kính gửi: Đường sắt Việt Nam
Bộ Xây dựng đã nhận văn bản số 1154/ĐS-QLDA ngày 17/6/2011 của Đường sắt Việt Nam về dự toán gói thầu xây lắp sử dụng vốn vay ODA của Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai. Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
Theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đối với công trình sử dụng vốn ODA đấu thầu quốc tế thì chi phí chung được xác định bằng tỷ lệ hoặc bằng cách lập dự toán theo thông lệ quốc tế.
Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai chủ yếu đi qua khu vực miền núi địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, bán kính công nhỏ, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn chạy tàu. Mặt khác theo quy định của ADB các nhà thầu của Việt Nam như Cienco 1 và Cienco 8 không được ADB chấp thuận tham gia đấu thầu, do vậy chỉ có các nhà thầu nước ngoài tham gia đấu thầu xây lắp. Sau khi xem xét đề nghị của Đường sắt Việt Nam tại văn bản số 1154/ĐS-QLDA, Bộ Xây dựng thống nhất bổ sung chi phí điều hành thi công tại công trường cho chuyên gia nước ngoài được xác định bằng cách lập dự toán theo quy định nhưng không vượt mức đề nghị tại văn bản số 1154/ĐS-QLDA.
Đường sắt Việt Nam căn cứ ý kiến nêu trên của Bộ Xây dựng để xem xét điều chỉnh dự toán xây dựng và thực hiện các bước tiếp theo về quản lý dự án theo quy định./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.