BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 0414/QLCL-CL1 | Hà Nội, ngày 17 tháng 03 năm 2011 |
Kính gửi: | - Các doanh nghiệp trong danh sách được phép XKTS vào EU; |
Nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu vào EU+3 và khắc phục các tồn tại trong hoạt động cấp và tổng hợp chứng thư cho lô hàng xuất khẩu sang EU+3, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản dự kiến điều chỉnh tần suất báo cáo định kỳ gửi Cơ quan thẩm quyền EU 3 lần/tháng thay cho tần suất 2 lần/tháng như hiện nay, cụ thể như sau:
- Báo cáo kỳ 1 của tháng: Ngày 13 hàng tháng tổng hợp báo cáo đối với các lô hàng được Trung tâm vùng cấp chứng thư từ ngày 1 đến ngày 10 của tháng đó.
- Báo cáo kỳ 2 của tháng: Ngày 23 hàng tháng tổng hợp báo cáo đối với các lô hàng được Trung tâm vùng cấp chứng thư từ ngày 11 đến ngày 20 của tháng đó.
- Báo cáo kỳ 3 của tháng: Ngày 03 của tháng kế tiếp tổng hợp báo cáo đối với các lô hàng được Trung tâm vùng cấp chứng thư từ ngày 21 đến ngày cuối cùng của tháng đó.
- Đối với các lô hàng được vận chuyển bằng đường hàng không, các Trung tâm chất lượng NLTS vùng tổng hợp, báo cáo gửi về Cục ngay trong ngày, đồng thời tổng hợp vào danh sách lô hàng theo kỳ báo cáo.
Lưu ý:
- Nếu thời hạn báo cáo trong kỳ là ngày nghỉ, ngày lễ thì các Trung tâm vùng phải thực hiện báo cáo về Cục trong ngày làm việc đầu tiên sau ngày nghỉ, ngày lễ
- Báo cáo được gửi về địa chỉ email chatluong.nafi@mard.gov.vn và anhngoc.nafi@mard.gov.vn
Để đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin của Cơ quan thẩm quyền EU, đồng thời tránh tối đa các trường hợp lô hàng xuất khẩu vào EU +3 bị vướng mắc liên quan đến thông tin tổng hợp đã báo cáo Cơ quan thẩm quyền EU và thông tin chứng nhận trên chứng thư, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản yêu cầu:
1. Các doanh nghiệp trong danh sách được phép XKTS vào EU:
- Nghiêm túc tuân thủ quy định về đăng ký kiểm tra và chứng nhận lô hàng thủy sản xuất khẩu vào EU, đặc biệt là thời hạn phải thực hiện cung cấp thông tin lô hàng xuất khẩu để các Trung tâm vùng thuộc Cục cấp Chứng thư và tổng hợp báo cáo gửi Cơ quan thẩm quyền EU.
- Chịu trách nhiệm về tính xác thực của tất cả các thông tin cung cấp cho Trung tâm vùng khi đăng ký cấp Chứng thư cho lô hàng xuất khẩu. Khi lô hàng đã được tổng hợp và gửi Cơ quan thẩm quyền EU, Cục sẽ không xử lý bất cứ trường hợp nào liên quan đến việc cung cấp thông tin của doanh nghiệp để cấp chứng thư.
2. Các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 1-6:
- Chuyển tiếp nội dung văn bản này tới các doanh nghiệp thuộc địa bàn quản lý, đồng thời phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về thời gian phải đăng ký và cung cấp thông tin để cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu vào EU+3.
- Thực hiện báo cáo thống kê lô hàng thủy sản xuất khẩu vào EU+3 do các đơn vị kiểm tra, cấp Chứng thư theo đúng quy định về thời gian nêu trên kể từ tháng 4/2011 (báo cáo kỳ 1 tháng 4/2011 phải gửi về Cục trong ngày thứ tư, 13/4/2011).
Để tránh sai lỗi trong quy trình cấp chứng thư cho lô hàng, tổng hợp thông tin lô hàng vào báo cáo định kỳ, yêu cầu Lãnh đạo các Trung tâm vùng kiểm soát chặt chẽ hoạt động của bộ phận Tổng hợp chứng nhận, thực hiện rà soát, sửa đổi bổ sung (nếu cần) quy trình kiểm tra, cấp giấy chứng nhận chất lượng, ATTP thủy sản của đơn vị; Không thực hiện đưa thông tin lô hàng vào báo cáo gửi EU nếu doanh nghiệp chưa cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin phục vụ cho công tác cấp chứng thư (vận đơn, hóa đơn…). Niêm yết công khai quy trình nêu trên tại khu vực nhận hồ sơ cấp chứng thư để phổ biến tới các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản vào EU.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc yêu cầu các đơn vị kịp thời báo cáo về Cục để được hướng dẫn giải quyết.
Nơi nhận: | CỤC TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.