BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 73/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 28 tháng 02 năm 2008 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP THẨM DUYỆT PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ NÚT GIAO THÔNG THANH XUÂN HOÀN CHỈNH – TRONG DỰ ÁN XÂY DỰNG GIAI ĐOẠN I ĐƯỜNG VÀNH ĐAI III – HÀ NỘI (ĐOẠN MAI DỊCH – PHÁP VÂN)
Ngày 21/02/2008, tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thẩm duyệt phương án thiết kế nút giao thông Thanh Xuân hoàn chỉnh – Trong dự án xây dựng giai đoạn I đường vành đai III – Hà Nội (Đoạn Mai Dịch – Pháp Vân). Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục giám định và quản lý chất lượng CTGT, Vụ Khoa học công nghệ, Ban quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (Tư vấn thiết kế).
Sau khi nghe báo cáo của Tư vấn thiết kế và ý kiến tham gia của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kết luận:
Dự án xây dựng giai đoạn I đường vành đai III - Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm phục vụ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ dự án phải thông xe vào cuối năm 2008, vì vậy phương án thiết kế nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh sớm hoàn thiện để có quyết định phê duyệt.
Phương án thiết kế nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thoả thuận tại văn bản số 167/QHKT-HTKT ngày 25/01/2008 và UBND TP Hà Nội thoả thuận tại văn bản số 1012/UBND-XDĐT ngày 18/02/2008. Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tư vấn thiết kế:
- Xem xét bố trí loại hình, kích thước các đảo dẫn hướng để tăng cao năng lực thông hành của nút.
- Mặt bằng nút giao thực hiện theo nguyên tắc hoàn chỉnh, vì vậy việc xây dựng nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh phải xét tới dự án đường sắt trên cao Hà Nội – Hà Đông, Tư vấn thiết kế cần nghiên cứu bố trí ga đường sắt trên cao và cầu thang dành cho người đi bộ hợp lý, giảm thiểu những thay đổi, sửa chữa khi triển khai dự án đường trên cao Hà Nội – Hà Đông. Cụ thể bố trí ga đường sắt lùi về phía Hà Nội (Vừa đủ, ít ảnh hưởng đến các công trình xây dựng tại nút giao, tiện lợi giao thông), chỉ thực hiện hầm hướng Hà Nội – Hà Đông khi tiến hành dự án đường sắt trên cao.
- Nghiên cứu đề xuất đầu tư các hạng mục khác nhau của nút giao ở các dự án (Vành đai III giai đoạn 1, vành đai III giai đoạn 2, và đường sắt trên cao) đảm bảo năng lực thông hành, thuận lợi thi công, an toàn giao thông.
Chủ đầu tư chỉ đạo tư vấn thiết kế hoàn thiện xong Báo cáo phương án thiết kế nút giao Thanh Xuân trong tháng 02/2008 và trình Bộ Giao thông vận tải xem xét thẩm duyệt lần cuối trước khi phê duyệt
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải thông báo để các đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.