BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3576/BGDĐT-NGCBQLGD |
Hà Nội, ngày 25 tháng 4 năm 2008 |
Kính gửi: |
- Các trường đại học sư phạm; |
Để triển khai kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở cơ sở giáo dục phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo cho các trường đại học sư phạm; trường đại học sư phạm kỹ thuật; đại học/trường đại học có khoa sư phạm; trường cao đẳng sư phạm; Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục (sau đây gọi chung là cơ sở đào tạo) các tiêu chí sử dụng trong khảo sát, xét chọn cơ sở đào tạo để giao nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
1. Đối tượng áp dụng
Các cơ sở đào tạo đã được giao mã ngành đào tạo cử nhân cao đẳng thiết bị trường học không thuộc đối tượng phải khảo sát. Các cơ sở đào tạo chưa được giao nhiệm vụ đào tạo cử nhân cao đẳng thiết bị trường học, nếu có nhu cầu thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở cơ sở giáo dục phổ thông sẽ được khảo sát theo các tiêu chí sau đây.
2. Căn cứ xây dựng tiêu chí khảo sát
- Nội dung bồi dưỡng các mô đun theo chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện theo Quyết định số 74/2007/QĐ-BGDĐT ngày 5/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Điều kiện thực hiện chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định tại Quyết định số 74/2007/QĐ-BGDĐT ngày 5/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Các tiêu chí khảo sát
3.1. Đội ngũ giảng viên và kỹ thuật viên
- Giảng viên lên lớp lý thuyết và thực hành theo chương trình bồi dưỡng là những người có trình độ đại học và năng lực sư phạm trong lĩnh vực thiết bị dạy học; mỗi mô đun có 02 giảng viên/lớp.
- Kỹ thuật viên phải có trình độ cao đẳng trở lên; hiểu biết về nội dung bồi dưỡng viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở cơ sở giáo dục phổ thông; thành thạo trong công tác tháo lắp, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học; mỗi lớp thực hành theo từng mô đun có ít nhất 01 kỹ thuật viên.
3.2. Cơ sở vật chất
- Có đủ phòng học lý thuyết với quy mô 45 học viên/lớp.
- Có đủ phòng thực hành với quy mô tối đa 25 học viên/phòng.
- Phòng lý thuyết và phòng thực hành có đủ ánh sáng và quạt mát.
- Thiết bị dùng chung: Trang bị đầy đủ các thiết bị dùng chung như bảng, máy chiếu, màn chiếu, tăng âm, loa đài… phục vụ tại các lớp học lý thuyết và các lớp thực hành.
- Có đủ các thiết bị, đồ dùng đáp ứng yêu cầu giảng dạy nội dung của từng mô đun.
- Có đủ các thiết bị dạy học phổ thông cho từng mô đun của chương trình bồi dưỡng (tương ứng với môn học và cấp học). Số lượng thiết bị đảm bảo phục vụ đủ cho các nhóm thực hành tương ứng với yêu cầu thực hành môn học ở trường phổ thông.
- Có đủ các vật tư tiêu hao khác phục vụ cho quá trình học lý thuyết và thực hành của học viên.
4. Tổ chức thực hiện
- Các cơ sở đào tạo không thuộc đối tượng phải khảo sát và có nhu cầu thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức làm công tác thiết bị dạy học ở cơ sở giáo dục phổ thông; các cơ sở đào tạo thuộc diện đối tượng phải khảo sát gửi báo cáo đăng ký nhu cầu thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) trước ngày 18/4/2008.
- Căn cứ vào kết quả khảo sát trực tiếp tại cơ sở đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá, lựa chọn cơ sở đào tạo để giao nhiệm vụ.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.