BỘ GIÁO
DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1471/BGDĐT-KHTC |
Hà Nội, ngày 26 tháng 02 năm 2008 |
Kính gửi: Giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh/thành phố
Để thực hiện tốt công tác thiết bị giáo dục phục vụ đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông năm học 2008-2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn sở giáo dục và đào tạo các tỉnh/thành phố thực hiện các công việc sau:
1. Tổ chức, chỉ đạo các đơn vị trường học, các Trung tâm giáo dục thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đó trang bị và đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức làm công tác thiết bị thí nghiệm hiện có của mỗi nhà trường, mỗi Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh/thành phố.
2. Xây dựng kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học phục vụ năm học 2008-2009 của mỗi đơn vị trường học và của tỉnh/thành phố, cụ thể như sau:
a. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học:
- Kết quả kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, viên chức làm công tác thiết bị thí nghiệm của mỗi đơn vị trường học (nêu tại mục 1.);
- Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 12 (dự kiến) đó được phê duyệt ngày 04/02/2008 (gửi kèm);
- Dự kiến định mức số lượng thiết bị dạy học tối thiểu lớp 12 THPT (gửi kèm);
- Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu của các lớp học đó được ban hành qua các năm học;
- Dự toán kinh phí Dự án đổi mới Chương trình, nội dung sách giáo khoa (thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục và đào tạo) đó được giao năm 2008 và các nguồn kinh phí bổ sung của địa phương.
b. Phương thức xây dựng kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học:
- Các đơn vị trường học, các Trung tâm giáo dục thường xuyên: trên cơ sở các căn cứ (nêu tại mục a.) xây dựng kế hoạch, nhu cầu về chủng loại, số lượng thiết bị dạy học tối thiểu cần mua mới, mua bổ sung (trong đó ưu tiên thiết bị dạy học tối thiểu lớp 12) để cùng với những thiết bị dạy học hiện có đảm bảo nhu cầu tối thiểu về thiết bị dạy học, phự hợp với điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ của mỗi đơn vị;
- Sở giáo dục và đào tạo: căn cứ đề xuất kế hoạch của các đơn vị trường học và các căn cứ (nêu tại mục a.) xây dựng kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học phục vụ năm học 2008-2009 của toàn ngành tại địa phương; lập kế hoạch về tiến độ cung ứng thiết bị dạy học đến các đơn vị trường học (nêu rừ các mốc thời gian triển khai thực hiện); báo cáo và đề xuất phương án triển khai công tác thiết bị dạy học năm học 2008-2009 với UBND tỉnh/thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Chỉ đạo các đơn vị trường học, các Trung tâm giáo dục thường xuyên có kế hoạch bố trí giáo viên, viên chức làm công tác thiết bị dạy học để đảm bảo khai thác có hiệu quả các thiết bị dạy học được trang bị. Đối với giáo viên dạy các môn có sử dụng nhiều thiết bị dạy học, tùy theo điều kiện của mỗi đơn vị, xây dựng phương án có thể giảm số giờ dạy/tuần để giáo viên có thời gian chuẩn bị và sử dụng thiết bị trong dạy học.
Báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (Phòng Xây dựng cơ bản và Thiết bị, Vụ Kế hoạch – Tài chính) số 49 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trung, Thành phố Hà Nội trước ngày 20/3/2008.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu sở giáo dục và đào tạo phối hợp với các sở, ban ngành phổ biến đến các Trưởng phòng giáo dục và đào tạo, Hiệu trưởng các trường phổ thông, Giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên để thực hiện nghiêm túc các nội dung của văn bản này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các sở giáo dục và đào tạo báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo để giải quyết kịp thời./.
|
KT. BỘ
TRƯỞNG |
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.