BỘ GIAO THÔNG
VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 7082/BGTVT-CQLXD |
Hà Nội, ngày 20 tháng 7 năm 2021 |
Kính gửi: |
- Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa; |
Bộ Giao thông vận tải nhận được Văn bản số 7240/UBND-CN ngày 28/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Văn bản số 2403/BQLDATL-MSQL45 ngày 18/6/2021 của Ban QLDA Thăng Long, Văn bản số 856/BQLDA2-PID6 ngày 11/6/2021 của Ban QLDA 2, Văn bản số 1891/CQLXD-QLXD1 ngày 19/7/2021 của Cục QLXD & CLCTGT về việc bổ sung đường giao thông kết nối phục vụ đi lại của nhân dân khu vực bị ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa.
Sau khi xem xét, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
1. Về dự án Mai Sơn - QL.45
a) Đối với 03 hộ dân xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn
Theo báo cáo của Ban QLDA Thăng Long để phục vụ đi lại của 03 hộ dân trong hồ sơ TKKT được duyệt, đoạn tuyến Km334+024 - Km334+184 đã thiết kế đường BTXM rộng 2,5m (dài khoảng 60m). Yêu cầu Ban QLDA Thăng Long thi công xây dựng đường BTXM hoàn trả trước khi phá dỡ đường cũ để không ảnh hưởng đến đi lại của người dân.
b) Đối với 13 hộ dân thôn Nghĩa Đụng, xã Hà Long từ Km293+720 - Km293+880 (phải tuyến)
Để đảm bảo việc kết nối dân sinh của 13 hộ thôn Nghĩa Đụng, xã Hà Long, huyện Hà Trung. Bộ GTVT chấp thuận bổ sung đường kết nối dân sinh theo kiến nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa (tại Văn bản số 7240/UBND-CN ngày 28/5/2021 và Ban QLDA Thăng Long (tại Văn bản số 2403/BQLDATL- MSQL45 ngày 18/6/2021) trên nguyên tắc chi phí do việc bổ sung đường gom dân sinh không cao hơn chi phí đền bù GPMB cho 13 hộ dân nêu trên. Yêu cầu Ban QLDA Thăng Long rà soát các chi phí GPMB toàn bộ 13 hộ dân bảo đảm việc lựa chọn phương án bổ sung đường gom như nội dung kiến nghị, đề xuất của Ban phải đảm bảo hợp lý và hiệu quả kinh tế; đồng thời chỉ đạo Tư vấn thiết kế quy mô đường kết nối phù hợp, tiết kiệm kinh phí.
2. Về dự án QL45 – Nghi Sơn
Để bảo đảm đáp ứng các yêu cầu thực tế cần thực hiện, Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc bổ sung các đoạn đường gom dân sinh để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương theo kiến nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Văn bản số 7240/UBND-CN ngày 28/5/2021 và Ban QLDA 2 tại Văn bản số 856/BQLDA2-PID6 ngày 11/6/2021 trên nguyên tắc chi phí do việc bổ sung đường gom dân sinh không cao hơn chi phí thu hồi GPMB toàn bộ 09 hộ dân. Yêu cầu Ban QLDA 2 rà soát các chi phí GPMB toàn bộ 09 hộ dân bảo đảm việc lựa chọn phương án bổ sung đường gom như nội dung kiến nghị, đề xuất của Ban phải đảm bảo hợp lý và hiệu quả kinh tế; đồng thời chỉ đạo Tư vấn thiết kế quy mô đường kết nối phù hợp, tiết kiệm kinh phí.
3. Đối với việc bổ sung đường kết nối dân sinh của dự án Mai Sơn - QL45 và QL45 - Nghi Sơn, các Ban QLDA Thăng Long, 2 triển khai các bước tiếp theo theo thẩm quyền, đáp ứng tiến độ yêu cầu. Trường hợp vượt thẩm quyền, yêu cầu các Ban QLDA Thăng Long, 2 trình Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long, 2 và các đơn vị liên quan thực hiện./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.