BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5678/BGDĐT-GDMN |
Hà Nội, ngày 14 tháng 10 năm 2014 |
Kính gửi: |
- Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố |
Căn cứ Kế hoạch số 05/KH-MTTW-BGDĐT ngày 07 tháng 10 năm 2014 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn xét khen thưởng cho các tập thể và cá nhân nhân dịp tổ chức Hội nghị như sau:
Các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển giáo dục mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non do tổ chức hoặc cá nhân tôn giáo thành lập, góp phần phát triển giáo dục mầm non tại địa phương theo Luật Giáo dục.
Số lượng tập thể và cá nhân của các tỉnh, thành phố đề nghị khen thưởng theo bảng phân bổ gửi kèm.
II- Hình thức khen thưởng
Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (25 Bằng khen); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (25 Bằng khen).
III- Nguồn kinh phí: Kinh phí khen thưởng do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng chịu trách nhiệm theo dự toán kinh phí.
IV- Căn cứ phân bổ chỉ tiêu khen thưởng
Căn cứ số lượng trường mầm non và nhóm, lớp độc lập có yếu tố tôn giáo theo báo cáo số liệu của các sở Giáo dục và Đào tạo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo tính đến hết tháng 3 năm 2014 (hướng dẫn báo cáo tại công văn số 533/BGDĐT-GDMN ngày 11/2/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập) để phân bổ chỉ tiêu khen thưởng cho tập thể và cá nhân như sau:
1. Đối với tập thể: Những tỉnh/thành phố có quy mô từ 03 trường mầm non trở lên, có nhiều nhóm, lớp mầm non độc lập do tổ chức hoặc cá nhân tôn giáo thành lập.
2. Đối với cá nhân: Các tỉnh/thành phố có quy mô từ 04 trường mầm non trở lên hoặc các tỉnh/thành phố chưa có quy mô trường nhưng có quy mô từ 10 nhóm, lớp mầm non độc lập trở lên do tổ chức hoặc cá nhân tôn giáo thành lập.
V- Tiêu chuẩn
1. Tập thể
- Là các trường mầm non do tổ chức hoặc cá nhân tôn giáo thành lập đã thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền, ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể ở địa phương trong công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non; làm tốt công tác tuyên truyền và xã hội hóa giáo dục, thu hút nhiều nguồn lực đầu tư cho giáo dục mầm non; nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
- Tích cực hưởng ứng và thường xuyên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận, ngành Giáo dục và các ban, ngành, đoàn thể phát động, triển khai. Bản thân nhà trường có sáng tạo, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục hàng năm, góp phần tích cực xây dựng khối đại đoàn kết đạo - đời.
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ; tỷ lệ huy động trẻ đến trường tăng hàng năm; tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tăng so với năm học trước, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm.
- Đảm bảo đủ số lượng phòng học, công trình vệ sinh, nước sạch đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Đảm bảo chế độ chính sách cho giáo viên mầm non; không có cán bộ quản lý và giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Thực hiện đổi mới công tác quản lý, đảm bảo 3 công khai trong các cơ sở giáo dục mầm non.
- Có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất 70% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; có cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
2. Cá nhân
- Gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua; có phẩm chất đạo đức tốt.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về chuyên môn, tổ chức quản lý tốt trẻ em, quan tâm, giúp đỡ trẻ có hoàn cảnh khó khăn; được đánh giá loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp.
- Đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất trong số cán bộ quản lý, giáo viên mầm non của đơn vị.
- Có sáng kiến kinh nghiệm hoặc giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mang lại hiệu quả, có tác dụng ảnh hưởng tích cực đối với hoạt động của nhà trường.
- Có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và xây dựng khối đại đoàn kết trong cơ sở giáo dục mầm non và trong cộng đồng.
VI- Quy trình xét duyệt và hồ sơ
1. Quy trình xét duyệt
- Căn cứ thành tích của tập thể, cá nhân, đối chiếu với tiêu chuẩn đã quy định tại công văn Hướng dẫn xét khen thưởng, các địa phương lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu nhất trong số các trường/cơ sở giáo dục mầm non ở địa phương. Hội đồng các đơn vị họp, bình xét và bỏ phiếu suy tôn, lập danh sách đề xuất tập thể và cá nhân có đủ điều kiện đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen.
- Cơ quan Thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng (Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) tập hợp hồ sơ của các đơn vị, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo 2 cơ quan và tổ chức họp Hội đồng.
2. Hồ sơ
Hồ sơ đề nghị khen thưởng bao gồm:
- Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng có xác nhận của cơ quan có trách nhiệm (đối với báo cáo thành tích tập thể trường phải có xác nhận của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện; đối với báo cáo thành tích của cá nhân phải có xác nhận của cơ sở giáo dục mầm non). Báo cáo dài không quá 04 trang A4.
- Tờ trình đề nghị khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của tỉnh, thành phố.
- Danh sách đề nghị khen thưởng.
- Số lượng Hồ sơ khen thưởng: 02 bộ và gửi về Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 49, Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 25/10/2014.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với đồng chí Nguyễn Minh Huyền, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT), điện thoại: 043.868.4670, di động: 0983.585.664, Email: nmhuyen@moet.edu.vn.
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG |
BẢNG PHÂN BỔ CHỈ TIÊU KHEN THƯỞNG
(Kèm theo CV số: 5678 /BGDĐT-GDMN, ngày 14 tháng 10 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
STT |
Tên tỉnh |
Bằng khen tập thể |
Bằng khen cá nhân |
Cộng |
1 |
Thành phố Hồ Chí Minh |
4 |
3 |
7 |
2 |
Bà Rịa – Vũng Tàu |
3 |
2 |
5 |
3 |
Thừa Thiên - Huế |
2 |
1 |
3 |
4 |
Lâm Đồng |
2 |
3 |
5 |
5 |
Đồng Nai |
2 |
2 |
4 |
6 |
Bình Dương |
2 |
1 |
3 |
7 |
Bình Thuận |
2 |
1 |
3 |
8 |
Đà Nẵng |
1 |
1 |
2 |
9 |
Cần Thơ |
1 |
1 |
2 |
10 |
Đăk Lắk |
1 |
1 |
2 |
11 |
Ninh Thuận |
1 |
1 |
2 |
12 |
Đăk Nông |
1 |
|
1 |
13 |
An Giang |
1 |
|
1 |
14 |
Vĩnh Long |
1 |
|
1 |
15 |
Tiền Giang |
1 |
|
1 |
16 |
Hà Nội |
|
2 |
2 |
17 |
Khánh Hòa |
|
2 |
2 |
18 |
Hà Nam |
|
1 |
1 |
19 |
Nam Định |
|
1 |
1 |
20 |
Thái Bình |
|
1 |
1 |
21 |
Nghệ An |
|
1 |
1 |
Tổng cộng |
25 |
25 |
50 |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.