BỘ VĂN HÓA, THỂ
THAO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 5115/BVHTTDL-HTQT |
Hà Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2023 |
Kính gửi: |
- Các Bộ: Ngoại giao, Nội vụ, Thông tin và Truyền
thông; |
Ngày 10 tháng 9 năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 25/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam (sau đây gọi tắt là Chỉ thị), trong đó giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai Chỉ thị, đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị theo định kỳ hàng năm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác văn hóa đối ngoại.
Trên cơ sở đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trân trọng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị năm 2023 trong phạm vi, lĩnh vực phụ trách. Báo cáo cần tập trung làm rõ những kết quả đạt được, vấn đề còn tồn tại, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và những kiến nghị để tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam (Đề cương báo cáo gửi kèm).
Văn bản báo cáo xin gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Cục Hợp tác quốc tế) trước ngày 05 tháng 12 năm 2023 để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trân trọng./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
KẾT
QUẢ THỰC HIỆN CHỈ THỊ 25/CT-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI
CHIẾN LƯỢC VĂN HÓA ĐỐI NGOẠI CỦA VIỆT NAM NĂM 2023
(Kèm theo Công văn số 5115/BVHTTDL-HTQT ngày 22 tháng 11 năm 2023 của Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch)
I. BỐI CẢNH THỰC HIỆN CHỈ THỊ
1. Bối cảnh quốc tế
1.1. Cơ hội
1.2. Thách thức
2. Bối cảnh trong nước
2.1. Thuận lợi
2.2. Khó khăn
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHỈ THỊ
1. Công tác quán triệt, tuyên truyền
2. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách, khung thỏa thuận quốc tế phục vụ công tác văn hóa đối ngoại
3. Kết quả về các hoạt động quảng bá văn hóa đối ngoại và công tác truyền thông
3.1. Các hoạt động quảng bá văn hóa đối ngoại
a) Hoạt động văn hóa đối ngoại phục vụ các chuyến thăm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước
b) Công tác văn hóa đối ngoại phục vụ các sự kiện đối ngoại lớn tổ chức tại Việt Nam
c) Các chương trình Tuần/Ngày văn hóa Việt Nam tại nước ngoài
d) Công tác giới thiệu, tôn vinh danh nhân, anh hùng dân tộc Việt Nam e) Thu hút nguồn lực để quảng bá văn hóa Việt Nam
3.2. Công tác truyền thông
4. Xây dựng, phát triển thương hiệu, các sản phẩm văn hóa đối ngoại
4.1. Thương hiệu, các sản phẩm văn hóa đối ngoại
4.2. Điện ảnh
4.3. Mỹ thuật
4.4. Trưng bày bảo tàng
5. Công tác văn hóa đối ngoại tại khu vực biên giới
6. Công tác xây dựng, tổ chức các Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại nước ngoài
7. Phát huy công tác văn hóa đối ngoại trong khuôn khổ hội nhập quốc tế đa phương
8. Tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại
9. Đào tạo và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ triển khai Chiến lược
10. Công tác văn hóa đối ngoại phục vụ Cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài
III. ĐÁNH GIÁ NHỮNG KẾT QUẢ, TỒN TẠI, HẠN CHẾ, NGUYÊN NHÂN
1. Đánh giá chung
1.1. Kết quả
1.2. Tồn tại, hạn chế
2. Nguyên nhân
IV. MỘT SỐ KINH NGHIỆM
V. KIẾN NGHỊ
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.