ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4748/SGDĐT-GDTXCNĐH |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 12 năm 2022 |
Kính gửi: |
- Giám đốc trung tâm Giáo dục
thường xuyên; |
Căn cứ Thông tư số 12/2022/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 7 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông;
Căn cứ công văn 4028/BGDĐT-GDTX ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông năm học 2022 - 2023;
Căn cứ công văn 6027/BGDĐT-GDTX ngày 15 tháng 11 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập trong chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông.
Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập trong chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông đối với trung tâm Giáo dục thường xuyên, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, trường có phân hiệu Giáo dục thường xuyên (sau đây gọi tắt là trung tâm) như sau:
1. Về tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức trong và ngoài lớp học, trong và ngoài Trung tâm; theo quy mô nhóm, lớp học, khối lớp hoặc quy mô toàn Trung tâm với bốn loại hình hoạt động chủ yếu là: Sinh hoạt dưới cờ, Sinh hoạt lớp, Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Hoạt động câu lạc bộ, với sự tham gia, phối hợp, liên kết của nhiều lực lượng giáo dục trong và ngoài Trung tâm. Trong đó, tổ chức theo hình thức: Sinh hoạt dưới cờ do Ban Giám đốc phối hợp với Đoàn thanh niên phụ trách; sinh hoạt lớp do giáo viên chủ nhiệm phụ trách; các loại hình khác do giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn phụ trách.
Trung tâm xây dựng kế hoạch, phân phối chương trình trong đó xác định cụ thể nội dung hoạt động và thời lượng thực hiện các chủ đề theo từng loại hình hoạt động quy định trong chương trình; linh hoạt thời lượng dành cho hoạt động sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp giữa các tuần, bảo đảm thực hiện các nội dung hoạt động theo chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (được thể hiện trên thời khóa biểu và sổ đầu bài) và tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể khác theo nhiệm vụ của Ban Giám đốc trung tâm, của giáo viên làm chủ nhiệm lớp và các thành viên khác của Trung tâm theo quy định hiện hành.
Giáo viên được phân công đảm nhận nội dung hoạt động nào phải có năng lực chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động đó; phân định rõ nhiệm vụ thực hiện chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với nhiệm vụ của giáo viên làm chủ nhiệm lớp theo quy định hiện hành. Ngoài việc thực hiện các nội dung hoạt động theo chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, giáo viên chủ nhiệm lớp vẫn tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể khác (như nhận xét tình hình học tập, rèn luyện của học viên; các nội dung liên quan đến cha mẹ học viên...) nhưng không phải là nội dung của Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
Trung tâm xây dựng kế hoạch hướng dẫn tổ chức kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và chỉ đạo giáo viên được phân công ghi kết quả đánh giá vào học bạ của học viên theo công văn 4028/BGDĐT-GDTX ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trung tâm gửi báo cáo kế hoạch tổ chức, phân phối chương trình và thời khóa biểu khối lớp 10 (giảng dạy tại trung tâm và các đơn vị liên kết) bản mềm định dạng PDF về địa chỉ: https://forms.gle/Z2Y2ATTqvae57fAw8 trước ngày 15/12/2022.
2. Về chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập
Học viên đã lựa chọn các môn học và cụm chuyên đề học tập từ lớp 10 sẽ giữ ổn định cho đến lớp 12. Trường hợp đặc biệt, học viên có nguyện vọng thay đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập thì Giám đốc trung tâm xem xét quyết định cho phù hợp. Việc thay đổi môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập của học viên (nếu có) chỉ thực hiện sau khi kết thúc năm học để đảm bảo các quy định về kiểm tra, đánh giá.
Khi học viên thay đổi môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập hoặc khi học viên chuyển trường và phải thay đổi môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập cho phù hợp với trung tâm tiếp nhận chuyển đến, học viên phải chủ động tự học bổ sung kiến thức để có thể học được các môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập mới. Tùy tình hình thực tế, Trung tâm có thể có các giải pháp phù hợp hỗ trợ học viên bồi dưỡng kiến thức để học những môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập mới. Giám đốc trung tâm xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng kiến thức để học những môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập phù hợp
Đề nghị lãnh đạo các trung tâm triển khai thực hiện, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc liên hệ trực tiếp Phòng Giáo dục thường xuyên - Chuyên nghiệp và Đại học để được hướng dẫn giải quyết./.
|
KT.
GIÁM ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.