BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 4677/TCĐBVN-CQLXDĐB |
Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2017 |
Kính gửi: Ban Quản lý dự án 6.
Trên cơ sở đề nghị của Ban QLDA 6 tại văn bản số 1199/BQLDA-ĐHDA1 ngày 19/7/2017, ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 7671/BGTVT-CQLXD ngày 13/7/2017 và Công thư ngày 13/4/2017 của Ngân hàng Thế giới (WB) về việc chấp thuận Hướng dẫn thiết kế khôi phục cải tạo và Chỉ dẫn kỹ thuật đường địa phương (SPEC), Hợp phần đường, Dự án LRAMP, Tổng cục ĐBVN có ý kiến như sau:
1. Chấp thuận tài liệu Hướng dẫn thiết kế khôi phục cải tạo và Chỉ dẫn kỹ thuật đường địa phương với những nội dung chính như sau:
Tập I: Hướng dẫn thiết kế khôi phục cải tạo đường địa phương:
1. Giới thiệu chung:
1.1. Phạm vi áp dụng của tài liệu;
1.2. Tiêu chuẩn áp dụng trong thiết kế đường;
1.3. Hồ sơ thiết kế khôi phục, cải tạo đường;
2. Nguyên tắc chung khi thiết kế tuyến đường:
2.1. Lựa chọn quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường;
2.2. Nguyên tắc chung trong thiết kế khôi phục cải tạo tuyến đường;
2.3. Chỉ dẫn các bước thiết kế khôi phục cải tạo đường.
3. Hướng dẫn các nội dung khảo sát, thiết kế khôi phục, cải tạo đường địa phương:
3.1. Thống nhất một số chỉ tiêu sử dụng trong thiết kế;
3.2. Thu thập tài liệu, khảo sát tuyến;
3.3. Thiết kế bình đồ tuyến;
3.4. Thiết kế trắc dọc;
3.5. Thiết kế trắc ngang;
3.6. Thiết kế nền đường;
3.7. Thiết kế mặt đường;
3.8. Thiết kế các công trình thoát nước, cầu nhỏ;
3.9. Thiết kế các công trình phòng hộ;
3.10. Thiết kế nút giao;
3.11. Thiết kế bảo đảm an toàn giao thông.
4. Tích hợp ứng phó biến đổi khí hậu trong thiết kế cải tạo đường.
4.1. Nguyên tắc và nội dung;
4.2. Các bước tích hợp biến đổi khí hậu.
Tập II: Chỉ dẫn kỹ thuật đường địa phương:
Phần 1. Các quy định chung.
Phần 2. Các công việc trên công trường.
Phần 3. Công việc nền và móng đường.
Phần 4. Các công trình thoát nước.
Phần 5. Mặt đường.
Phần 6. Bê tông và các kết cấu bê tông.
Phần 7. Công tác thép.
Phần 8. Tài sản đường và các hạng mục phụ.
(Chi tiết theo hồ sơ kèm theo)
2. Đề nghị Ban QLDA 6:
- Chỉ đạo Tư vấn chỉnh sửa một số nội dung trong Tập I - Hướng dẫn thiết kế khôi phục cải tạo đường địa phương trước khi ban hành, cụ thể:
+ Cập nhật lại các nội dung hướng dẫn lựa chọn quy mô kỹ thuật đường được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1698/QĐ-BGTVT ngày 15/6/2017.
+ Đối với kết cấu mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa: Thực tế cho thấy tuổi thọ kết cấu láng nhựa trên cấp phối đá dăm là không cao, nhanh hỏng. Do đó khuyến nghị Dự án LRAMP không sử dụng kết cấu mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa.
+ Rãnh dọc thoát nước mặt đường: Khuyến nghị nên sử dụng rãnh hở hình thang (thành rãnh bằng các tấm bê tông đúc sẵn lắp ghép, đáy rãnh bằng bê tông đổ tại chỗ sau khi lắp thành rãnh); rãnh kín chịu lực (thành rãnh và tấm đan đậy theo thiết kế điển hình như trong tài liệu hướng dẫn thiết kế khôi phục cải tạo đã được Ban QLDA6 và Tư vấn thống nhất chỉnh sửa).
- Ban hành tài liệu Hướng dẫn thiết kế khôi phục cải tạo và Chỉ dẫn kỹ thuật đường địa phương (SPEC) đến 14 tỉnh và Tư vấn thiết kế thực hiện Hợp phần đường, Dự án LRAMP.
- Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, Ban QLDA 6 báo cáo về Tổng cục ĐBVN để kịp thời chỉnh sửa.
3. Đề nghị Sở Giao thông vận tải 14 tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định và các đơn vị Tư vấn thiết kế thực hiện theo Hướng dẫn thiết kế khôi phục cải tạo và Chỉ dẫn kỹ thuật đường địa phương (SPEC), Hợp phần đường, Dự án LRAMP.
Căn cứ các nội dung trên, đề nghị Ban QLDA 6 khẩn trương triển khai, thực hiện./.
|
TỔNG CỤC
TRƯỞNG |
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.