UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 430/SGDĐT-CTTT-KHCN |
Hà Nội, ngày 21 tháng 02 năm 2023 |
Kính gửi: |
- Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; |
Căn cứ Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT (Thông tư số 16) ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông (Văn bản đính kèm), Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung như sau:
1. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ nội dung của Thông tư số 16 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của các cơ sở giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh cộng đồng về tác dụng, vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách, chung tay xây dựng hệ thống thư viện trường học.
2. Quan tâm công tác tham mưu với UBND đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung sách báo, học liệu, cho thư viện, nghiệp vụ cho cán bộ thư viện; tổ chức các hoạt động thư viện sáng tạo, hiệu quả. Chủ động báo cáo, tham mưu với các cấp lãnh đạo những nội dung về thư viện trường học theo Thông tư số 16 trong nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia, phát triển văn hóa đọc ... theo phân cấp quản lý.
3. Triển khai hệ thống phần mềm quản trị thư viện và học liệu số phục vụ dạy học tại https://thuvien.hanoi.edu.vn; thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá, thẩm định thư viện theo đúng quy định, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin mang tính đồng bộ, liên thông trong quy trình thẩm định thư viện trường học;
4. Thực hiện đánh giá và công nhận thư viện theo đúng hướng dẫn tại Chương VI, Điều 25, 26 của Thông tư, cụ thể một số điểm chính sau đây:
a) Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã
- Tổ chức đánh giá và công nhận thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn tại Chương II đến chương V của Thông tư 16.
- Chủ trì, chỉ đạo thực hiện liên thông thư viện giữa các thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở); phối hợp với các đơn vị quản lý thư viện cấp phường, xã, huyện tổ chức thực hiện liên thông thư viện giữa các thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) thuộc phạm vi quản lý với thư viện cấp phường, xã, huyện;
- Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các trường thuộc phạm vi quản lý triển khai công tác tổ chức quản lý và sử dụng thư viện theo quy định
- Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng thư viện các trường thuộc phạm vi quản lý với UBND quận, huyện, thị xã và Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 31/5 hàng năm;
b) Các cơ sở giáo dục
- Hằng năm tổ chức tự đánh giá hoạt động thư viện theo các tiêu chuẩn được ban hành tại văn bản này và đề nghị cơ quan quản lý giáo dục cấp trên tổ chức đánh giá và công nhận thư viện;
- Triển khai thực hiện liên thông thư viện theo quy định;
- Tổ chức quản lý, sử dụng thư viện đúng quy định.
- Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng thư viện với cơ quan quản lý cấp trên trước ngày 15/5 hàng năm;
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, các đơn vị báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo qua phòng Chính trị, tư tưởng - Khoa học công nghệ (Đ/c Nguyễn Trọng Cường, Phó Trưởng phòng, điện thoại: 0912049087) để được hướng dẫn kịp thời./.
|
KT. GIÁM ĐỐC |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.