BỘ THÔNG TIN VÀ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3836/BTTTT-TTĐN |
Hà Nội, ngày 16 tháng 09 năm 2024 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 15/4/2024 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ đến năm 2030, trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) được phân công nhiệm vụ chủ trì xây dựng Chiến lược/Chương trình truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, dự kiến trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2025.
Thời gian qua (giai đoạn 2022 - 2023), để thúc đẩy việc xây dựng và truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương, hình ảnh quốc gia ra thế giới, Bộ TTTT đã tổ chức tập huấn cho 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ban hành các văn bản hướng dẫn các địa phương xây dựng Chương trình và triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới; phát hành Cuốn cẩm nang hướng dẫn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài (bản in và bản điện tử) gửi các địa phương với mục tiêu thúc đẩy các địa phương hành động, xây dựng và truyền thông quảng bá thương hiệu, hình ảnh địa phương ra thế giới nhằm mang lại các lợi ích về kinh tế - xã hội cho địa phương.
Để có căn cứ đánh giá, tổng kết thực trạng công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới tại địa phương làm cơ sở xây dựng Chiến lược phù hợp với thực tiễn, Bộ TTTT trân trọng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là 08 địa phương được lựa chọn thí điểm (thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ TTTT (công văn số 532/BTTTT-TTĐN ngày 21/2/2022 về việc hướng dẫn thí điểm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài và công văn số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 về việc thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới) xây dựng báo cáo kết quả thực hiện công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới, trong đó làm rõ các nội dung chính sau:
1. Thực trạng xây dựng và triển khai Kế hoạch/Chương trình truyền thông quảng bá địa phương theo cách làm mới.
2. Đánh giá chung (ưu điểm; khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; một số cách làm hay, hiệu quả; bài học kinh nghiệm).
3. Đề xuất, kiến nghị.
(Chi tiết nội dung báo cáo theo phụ lục đính kèm).
Trân trọng đề nghị Quý cơ quan phối hợp, gửi báo cáo về Bộ TTTT (qua Cục Thông tin đối ngoại; địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà Cục Tần số vô tuyến điện, số 115 Trần Duy Hưng, Hà Nội) trước ngày 24/9/2024. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc cần hỗ trợ, đề nghị các Quý cơ quan liên hệ bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, số điện thoại: 0912354657 hoặc bà Thái Thị Cẩm Vân, Chuyên viên Cục Thông tin đối ngoại, số điện thoại: 0914636219.
Trân trọng./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
Văn bản kèm theo:
- Phụ lục đề cương Báo cáo;
- CV 532/BTTTT-TTĐN ; 765/BTTTT-TTĐN .
PHỤ LỤC
(Ban hành kèm theo công văn số /BTTTT-TTĐN ngày tháng năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông)
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
Kết quả thực hiện công tác truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023 - 2024
- Tình hình xây dựng Kế hoạch/Chương trình truyền thông quảng bá địa phương theo cách làm mới:
Đã xây dựng □ Đang xây dựng □ Chưa xây dựng □
Nếu đã xây dựng, đề nghị báo cáo kết quả đã triển khai theo chương trình.
- Đối với 22 yếu tố truyền thông, địa phương (có/chưa) xác định được yếu tố truyền thông trọng tâm, thế mạnh để triển khai nhiệm vụ, nêu cụ thể.
- Địa phương đã (xác định/chưa xác định) thông điệp chính của truyền thông. Nếu đã xác định, nêu thông điệp cụ thể.
- Liệt kê cụ thể và đánh giá hiệu quả các phương thức/kênh truyền thông được lựa chọn để truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài (thống kê số liệu trước và sau khi thực hiện theo Kế hoạch/Chương trình nếu có).
- Kết quả đạt được sau khi triển khai nhiệm vụ truyền thông quảng bá theo cách làm mới (giá trị, các lợi ích về kinh tế - xã hội cho địa phương, chẳng hạn thông qua chương trình truyền thông, đầu tư nước ngoài, số lượng khách du lịch có tăng không? Số lượng sản hàng hóa xuất xứ từ địa phương ra thị trường trong nước hoặc nước ngoài có tăng không?...). Đề nghị thống kê số liệu cụ thể trước và sau khi thực hiện kế hoạch/Chương trình truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài của địa phương).
Lưu ý: Kế hoạch/Chương trình được xây dựng theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông (cụ thể: tại công văn số 532/BTTTT-TTĐN ngày 21/2/2022 về việc hướng dẫn thí điểm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài và công văn số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 về việc thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới).
2.1. Ưu điểm
2.2. Khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân
- Khó khăn, vướng mắc;
- Nguyên nhân (khách quan và chủ quan).
2.3. Một số bài học kinh nghiệm (cung cấp một số chiến dịch, cách làm hay hoặc chưa đạt hiệu quả như mong muốn).
Căn cứ những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn triển khai Kế hoạch/Chương trình, đề nghị đưa ra các kiến nghị (nếu có) đối với Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ban, ngành liên quan về phương hướng, chủ trương, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả Kế hoạch/Chương trình trong thời gian tới./.
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.