BỘ GIAO
THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3231/BGTVT-KCHT |
Hà Nội ngày 27 tháng 03 năm 2024 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 48/BDN ngày 24/011/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Đề nghị nghiên cứu lắp đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã năm Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê do lưu lượng xe rất đông trên tuyến đường này (Đây là tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Phủ Lý, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý); đề nghị đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mở rộng đường gom hai đầu cầu Kiện Khê, hiện nay đường gom nhỏ, hẹp, gây nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông trên địa bàn”.
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn cử tri và Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, trên cơ sở báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN)[1] Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau:
1. Về đề nghị nghiên cứu lắp đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã năm Tiểu khu La Mát, thị trấn Kiện Khê.
Vị trí nút giao có lý trình Km236+221 của Quốc lộ 1 (QL.1) thuộc Dự án BOT tuyến tránh TP. Phủ Lý, Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng FCC. Hiện trạng nút giao là ngã năm giao giữa QL.1 đoạn tránh TP. Phủ Lý với QL.21, đường tỉnh ĐT.494C và đường vào nhà thờ La Mát [2]. Trên nhánh QL.1 đoạn tránh TP. Phủ Lý và nhánh ĐT.494C đã lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50km/h tại 02 đầu nút giao, trên các nhánh của nút giao đã lắp đặt đèn cảnh báo nguy hiểm chớp vàng để người tham gia giao thông chú ý.
Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trong phạm vi nút giao, Cục ĐBVN đã chỉ đạo Doanh nghiệp dự án bổ sung các dải sơn gờ giảm tốc trên các hướng trong nút giao và sơn lại một số vạch sơn bị mờ, bong tróc thuộc phạm vi nút giao bằng nguồn kinh phí bảo dưỡng thường xuyên hàng năm. Doanh nghiệp dự án phối hợp với Khu Quản lý đường bộ I và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại nút giao, trường hợp cần thiết phải lắp đèn tín hiệu giao thông, cần khẩn trương lập hồ sơ báo cáo Cục ĐBVN xem xét, chấp thuận đảm bảo an toàn giao thông và đáp ứng kiến nghị của cử tri.
2. Về đề nghị đầu tư nâng cấp, sửa chữa, mở rộng đường gom hai đầu cầu Kiện Khê.
Cầu Kiện Khê nằm trên lý trình Km237+596 QL.1 đoạn tránh TP. Phủ Lý cũng thuộc Dự án BOT tuyến tránh TP. Phủ Lý như nêu trên. Phần đường gom có kết cấu mặt đường bằng bê tông xi măng rộng khoảng 4m. Theo báo cáo của Cơ quan quản lý đường bộ, lượng xe lưu thông qua lại không nhiều, chủ yếu là xe con, xe tải nhỏ; vì vậy, trước mắt Cơ quan quản lý đường bộ đánh giá chưa cần thiết phải mở rộng ngay tuyến đường gom hiện có. Trong thời gian tới, khi lượng xe tăng cao hơn, để đáp ứng yêu cầu, trên cơ sở lưu lượng giao thông thực tế do Doanh nghiệp dự án thống kê và có trách nhiệm đề xuất phương án mở rộng, báo cáo Cơ quan quản lý đường bộ là Cục Đường bộ Việt Nam để xử lý, tổ chức mở rộng theo thẩm quyền và phù hợp với hợp đồng BOT đã ký.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
|
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.