BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3217/BGTVT-KCHT |
Hà Nội, ngày 27 tháng 03 năm 2024 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Sóc Trăng do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 48/BDN ngày 24/01/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Kiến nghị xem xét lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã tư Long Hưng, điểm giao giữa Quốc lộ Quản Lộ Phụng Hiệp và Đường tỉnh 940; điểm giao giữa tuyến tránh Quốc lộ 1A và đường Dương Kỳ Hiệp (phường 7, tỉnh Sóc Trăng) để đảm bảo an toàn giao thông”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
1. Về lắp đặt đèn tín hiệu tại Nút giao ngã tư Long Hưng, điểm giao giữa Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp và Đường tỉnh 940 (tại Km18+460 Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp
Hiện trạng mặt đường Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp có kết cấu bê tông nhựa rộng 9m; Đường tỉnh 940 (ĐT.940) có kết cấu mặt láng nhựa bên phải rộng 5,5m, bên trái đang thi công mở rộng 11m. Tại vị trí nút giao, năm 2018 Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã đầu tư lắp đèn cảnh báo chớp vàng, bổ sung biển báo hiệu và vạch sơn gờ giảm tốc; hệ thống này hiện còn đầy đủ, rõ ràng phát huy hiệu quả. Qua theo dõi từ tháng 7/2023 đến nay tại vị trí nút giao không ghi nhận xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Cục ĐBVN đã chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) IV phối hợp với các cơ quan[1] kiểm tra hiện trường và đánh giá tình hình an toàn giao thông khu vực nút giao; trên cơ sở kết quả kiểm tra, Khu QLĐB IV đã có văn bản[2] đề nghị Ban An toàn giao thông, Sở GTVT Sóc Trăng tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo Chủ đầu tư Dự án mở rộng ĐT.940 (đang trong giai đoạn triển khai thi công) bổ sung vào Dự án hạng mục tổ chức giao thông, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này. Trong quá trình triển khai thực hiện Cục ĐBVN với trách nhiệm là cơ quan quản lý đường bộ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của tỉnh Sóc Trăng xử lý các vướng mắc để đảm bảo an toàn giao thông khu vực nút giao.
2. Về lắp đặt đèn tín hiệu tại điểm giao giữa tuyến tránh Quốc lộ 1A và đường Dương Kỳ Hiệp (phường 7, tỉnh Sóc Trăng), tại Km2131+100 (hiện do Công ty TNHH BOT Sóc Trăng trực tiếp quản lý)
Theo báo cáo của Cục ĐBVN, ngày 28/02/2024, Văn phòng QLĐB IV.6 phối hợp với các cơ quan chức năng[3] và Công ty TNHH BOT Sóc Trăng kiểm tra hiện trạng nút giao tại Km2131+100 Quốc lộ 1 (QL.1); đây là nút giao ngã tư đồng mức, mặt đường tuyến tránh QL.1 có kết cấu bê tông nhựa rộng 11m; đường Dương Kỳ Hiệp bên trái mặt đường láng nhựa rộng 6m, bên phải mặt đường cấp phối rộng 3m, tại nút giao bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, vạch sơn theo quy định, tầm nhìn thông thoáng, từ năm 2020 đến nay không ghi nhận xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng tại vị trí này.
Hiện nay, lưu lượng xe qua nút giao khá lớn; do vậy, để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, đoàn kiểm tra kiến nghị lắp bổ sung biển báo và đèn cảnh báo chớp vàng tại nút giao. Hiện tại, Công ty TNHH BOT Sóc Trăng đang tổ chức lập hồ sơ thiết kế và các thủ tục để triển khai thực hiện trong quý II theo quy định.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Sóc Trăng, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng để trả lời cử tri và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
|
BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.