ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3161/GDĐT-PC |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 10 năm 2015 |
Kính gửi: |
- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận - huyện; |
Thực hiện Công văn số 43/HĐPB ngày 03 tháng 9 năm 2015 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố về việc hướng dẫn tự kiểm tra và báo cáo kết quả tự kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015.
Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thủ trưởng các đơn vị thực hiện tự kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015 như sau:
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận - huyện và thủ trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở gửi báo cáo kết quả tự kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015 (Theo mẫu) trước ngày 15 tháng 10 năm 2015 để Phòng Pháp chế- Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp gửi Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố./.
|
KT. GIÁM ĐỐC |
|
Mẫu |
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2015 |
Kết quả tự kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015
I- Tình hình thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tại đơn vị
1. Xây dựng kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm học 2014-2015
- Số kí hiệu văn bản
- Nội dung trọng tâm phổ biến, giáo dục pháp luật tại đơn vị.
- Hình thức tổ chức
2. Triển khai, tuyên truyền kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, HĐND, UBND Thành phố, địa phương về giáo dục và đào tạo
- Số lượng văn bản đã triển khai, tuyên truyền
- Tên văn bản quy phạm pháp luật đã triển khai, tuyên truyền, phổ biến
- Đối tượng được triển khai, tuyên truyền
3. Thực hiện việc lấy ý kiến các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật tại đơn vị (Bộ luật Hình sự, Luật Dân sự,….)
- Số đợt tổ chức lấy ý kiến tại đơn vị
- Đối tượng, hình thức tổ chức
4. Tổ chức PBGDPL trong bộ môn giáo dục công dân, môn pháp luật tại nhà trường
- Nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên
- Hình thức tổ chức giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy
5. Thực hiện công tác PBGDPL cho các đối tượng đặc thù (nếu có)
- Đối tượng, số lượng người được PBGDPL
- Nội dung, hình thức tổ chức
6. Tổ chức Ngày Pháp luật năm 2014 và tình hình chuẩn bị tổ chức Ngày Pháp luật năm 2015
Tổ chức Ngày Pháp luật năm 2014
- Số buổi tổ chức tại đơn vị
- Nội dung, hình thức tổ chức
- Đối tượng tham gia
Dự kiến tổ chức Ngày Pháp luật năm 2015
- Nội dung, hình thức tổ chức
- Đối tượng tham gia
7. Tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Công hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
- Đối tượng, số lượng người tham gia
- Hình thức triển khai
8. Xây dựng tủ sách pháp luật tại đơn vị
- Số lượng sách, tài liệu được cập nhật
- Số lượt người tìm hiểu, nghiên cứu sách, tài liệu trong tủ sách pháp luật
9. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật; công tác tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác pháp chế, phổ biến, giáo dục pháp luật
- Số lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật tại đơn vị
- Số đợt tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
- Nội dung tập huấn, bồi dưỡng
10. Cơ sở vật chất, nguồn lực cho công tác PBGDPL
- Kinh phí tổ chức PBGDPL năm học 2014-2015 tại đơn vị
- Kinh phí từ nguồn xã hội hoá (nếu có)
11. Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật (Về tổ chức nhân sự, hợp đồng lao động; thực hiện chế độ, chính sách; công tác đào tạo; thành lập Hội đồng trường, Hội đồng quản trị,….)
- Số vụ việc vi phạm (nếu có)
+ Số lượng Cán bộ, viên chức, giáo viên, nhân viên vi phạm:
- Nội dung vi phạm:
- Kết quả xử lý, giải quyết
+ Số lượng học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật (vi phạm giao thông, kỷ luật nhà trường,…)
- Nội dung vi phạm:
- Kết quả xử lý, giải quyết
12. Thực hiện tư vấn pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại đơn vị
- Số lượt người được tư vấn pháp luật
- Số lượng vụ việc khiếu nại, tố cáo
- Kết quả xử lý, giải quyết
II- Mô hình, giải pháp công tác PBGDPL tại đơn vị
- Mỗi đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận- huyện báo cáo tóm tắt ít nhất 03 mô hình, giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong công tác PBGDPL tại đơn vị.
- Mỗi đơn vị trực thuộc Sở báo cáo ít nhất 1-2 mô hình giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong công tác PBGDPL tại đơn vị.
III- Khó khăn, hạn chế và kiến nghị trong công tác PBGDPL tại đơn vị
1. Khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện công tác PBGDPL tại đơn vị
2. Đề xuất, kiến nghị (nếu có)
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.