BỘ XÂY DỰNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2808/BXD-KTXD |
Hà Nội, ngày 20 tháng 7 năm 2021 |
Kính gửi: Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương
Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 1218/SXD-KTKT ngày 14/4/2021 của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đề nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn, áp dụng cách tính “cự ly vận chuyển bình quân” quy định tại Chương II, Quyết định số 592/QĐ-BXD ngày 30/5/2014 của Bộ Xây dựng. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
1. Về việc quản lý định mức dự toán công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt:
Theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 14/2017/TT-BXD ngày 28/12/2017 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm quyết định việc vận dụng, áp dụng định mức dự toán dịch vụ công ích đô thị do Bộ Xây dựng công bố hoặc điều chỉnh, xây dựng mới định mức dự toán làm căn cứ xác định và quản lý chi phí dịch vụ công ích đô thị tại địa phương. Ngày 30/5/2014, Bộ Xây dựng đã công bố Quyết định số 592/QĐ-BXD về định mức dự toán Thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn đô thị để các địa phương tham khảo, vận dụng, áp dụng làm cơ sở xác định và quản lý chi phí dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
Do đó, để có căn cứ vận dụng, áp dụng định mức mã hiệu MT2.01.00 tại Quyết định số 592/QĐ-BXD, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm phê duyệt hoặc ủy quyền phê duyệt quy trình, biện pháp thực hiện kèm lộ trình thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn. Trường hợp việc vận dụng, áp dụng định mức do Bộ Xây dựng công bố không phù hợp thì cần điều chỉnh hoặc xây dựng mới cho phù hợp.
2. Về việc xác định cự ly bình quân theo mã định mức MT2.01.00
Theo quy định về thành phần công việc của công tác mã hiệu định mức MT2.01.00 nêu trên, chu trình thu gom vận chuyển rác sinh hoạt được xác định từ điểm đỗ xe ép rác tới điểm tập kết rác đầu tiên, sau đó di chuyển tới các điểm thu gom kế tiếp, di chuyển tới bãi đổ rác (sau khi xe đầy rác), điều khiển xe đến địa điểm xử lý, thực hiện lộ trình thu gom, vận chuyển tiếp cho đến khi hết ca làm việc và di chuyển xe về bãi tập kết. Khối lượng rác thu gom được xác định (cân) tại vị trí bãi đổ rác, không xác định khối lượng rác thu gom tại từng điểm tập kết rác trong quá trình vận chuyển.
Trường hợp lộ trình thu gom, vận chuyển trong một ca làm việc của một xe vận chuyển bao gồm từ 02 lộ trình khác nhau trở lên, thì cần phải tính bình quân cự ly của các lộ trình. Cự ly vận chuyển bình quân được xác định để làm căn cứ đối chiếu với các hệ số định mức theo khoảng cự ly đã được quy định trong tập định mức công bố tại Quyết định số 592/QĐ-BXD.
Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng, đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nghiên cứu, tổ chức thực hiện theo quy định./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.