BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ
HỘI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1517/LĐTBXH-VP |
Hà Nội, ngày 04 tháng 5 năm 2020 |
Kính gửi: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thiết lập và công bố Tổng đài 111, chính thức hoạt động từ ngày 01/5/2020 để tiếp nhận và giải đáp mọi thông tin về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trong 03 ngày (01-03/5/2020) triển khai, Tổng đài 111 đã tiếp nhận trên 35.000 cuộc gọi đến để hỏi đáp chính sách.
Qua tiếp nhận các câu hỏi, giải đáp phản ánh, kiến nghị của người dân cho thấy, đa phần người dân chưa tiếp cận được về thông tin các chính sách hỗ trợ, chưa biết hoặc biết chưa đầy đủ về những nội dung, công việc triển khai tại cấp xã, huyện và tỉnh. Do vậy, Bộ đề nghị Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo thực hiện các công việc sau:
1. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân các chính sách của Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt thực hiện tuyên truyền đến các cấp xã, phường, thị trấn, thôn, sóc, bản. Trong đó cần chú trọng thông tin một số nội dung sau:
- Video nhận biết và hướng dẫn hỗ trợ các đối tượng theo quy định của Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg theo đường link: http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/video;
- Bộ nhận diện hình ảnh về điều kiện hưởng gói hỗ trợ theo đường link: http://bovoinddn.molisa.gov.vn/tin-tuc/10187/Bo-Lao-dong---Thuong-binh-va-Xa-hoi-da-cong-bo-8-bo-nhan-dien-hinh-anh-ve-dieu-kien-huong-goi-ho-tro-62000-ty-dong;
- Bộ hỏi - đáp: đường link: http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/cac-van-de-thuong-gap.
2. Thiết lập số điện thoại đường dây nóng để giải đáp kịp thời kiến nghị, phản ánh của người dân. Phân công cán bộ đầu mối phụ trách để phối hợp với Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo của Bộ để giải đáp và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa phương (nêu rõ họ tên, chức danh, số điện thoại liên hệ và địa chỉ email) để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan chuyên môn, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thông tin gửi về Bộ (qua Văn phòng Bộ) và địa chỉ email: phongtkth@molisa.gov.vn trước 15h00 ngày 05/5/2020 để tổng hợp.
Trân trọng./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
Ý kiến bạn đọc
Nhấp vào nút tại mỗi ô tìm kiếm.
Màn hình hiện lên như thế này thì bạn bắt đầu nói, hệ thống giới hạn tối đa 10 giây.
Bạn cũng có thể dừng bất kỳ lúc nào để gửi kết quả tìm kiếm ngay bằng cách nhấp vào nút micro đang xoay bên dưới
Để tăng độ chính xác bạn hãy nói không quá nhanh, rõ ràng.